Thứ sáu, 29/03/2024 11:50 (GMT+7)

Tin tức đời sống 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/9/2018

MTĐT -  Thứ tư, 05/09/2018 13:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đời sống 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước hôm nay ngày 5/9/2018

Mẹ ngã quỵ khi nghe tin con bị lửa thiêu sống

Trưa ngày 30/8, bé Lý Thị Ngọc Q. (21 tháng tuổi, ngụ ấp Giòng Chùa B, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cùng người anh trai gần 5 tuổi đang chơi trong nhà bếp của bà nội thì bất ngờ ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Người anh trai hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài nên thoát nạn. Riêng bé Quyên không chạy kịp nên bị ngọn lửa thiêu sống.

Bé gái bị bỏng nặng toàn thân khi chơi 1 mình

Khi được giải cứu ra ngoài thì toàn thân nạn nhân đã cháy đen, nằm bất động. Sau khi đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu, cháu bé nhanh chóng được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng nguy kịch, bỏng toàn thân, suy hô hấp, hôn mê sâu.

Sau 4 ngày điều trị, cháu bé được bệnh viện trả về vì tiên lượng xấu, không còn cơ hội cứu chữa.

"Sáng nay bác sỹ trả con tôi về rồi. Giờ tôi phải làm sao để cứu con gái tôi đây? Đừng bỏ mẹ mà đi Q. ơi. Ông trời ơi xin hãy cứu giúp con của con với", chị Lý Lan Hương (31 tuổi, mẹ của bé Q.) gào khóc trong tuyệt vọng.

Vợ chồng chị Hương và anh Lý Phênh (35 tuổi) sinh được 3 người con (đứa lớn 10 tuổi, đứa nhỏ nhất 21 tháng tuổi). Vì hoàn cảnh khó khăn, không có ruộng đất canh tác nên nhiều năm nay, anh Phênh phải xa nhà lên Sài Gòn làm công nhân. Chị Hương ở nhà một nách 3 đứa con thơ.

3 ngày trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra, chị Hương quyết định gửi cậu con trai lớn lên thành phố nhờ người cô ruột nuôi ăn học. Bé Q. và người anh trai thứ 2 gửi nhờ bà nội chăm sóc để xin vào làm công nhân cho một công ty chế biến hải sản kiếm thu nhập, trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học. Thế nhưng, mới đi được 3 ngày thì thảm kịch xảy ra.

Ca vỡ ruột thừa hiếm gặp khiến bác sĩ "đau đầu"

Ngày 4/9, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ (Bình Dương) cho biết nơi đây vừa phẫu thuật thành công, cứu bệnh nhân Đoàn Thị C. (58 tuổi, ngụ Tiền Giang) bị vỡ ruột thừa dưới gan hiếm gặp.

Bà C. nhập viện trong tình trạng đau quặn bụng, các bác sĩ kiểm tra chẩn đoán bị ruột thừa viêm vỡ mủ nên chỉ định mổ cấp cứu. Trong quá trình phẫu thuật, ghi nhận cho thấy vùng hông phải có mủ, viêm dính nhiều, gốc ruột thừa hoại tử vỡ bưng mủ, các bác sĩ cắt bỏ ruột thừa, dẫn lưu bụng, xử trí nhiễm trùng cứu bệnh nhân.

Vị trí ruột thừa vỡ khiến các bác sĩ gặp khó khăn.

Theo bác sĩ CK1 Phạm Thành Kiên (Khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ) - người trực tiếp phẫu thuật, viêm ruột thừa là bệnh phổ biến hàng đầu của cấp cứu bụng ngoại khoa. Tuy nhiên, trường hợp của bà C., do vị trí ruột thừa dưới gan, quặt ngược sau manh tràng và vùi dưới thanh mạc, một bệnh cảnh ruột thừa rất khó (nhất là giai đoạn muộn) và hiếm gặp. Bệnh lý phức tạp này gây không ít khó khăn cho các bác sĩ trong chẩn đoán và điều trị (kể cả bác sĩ dày dặn kinh nghiệm).

Trước ngày nhập viện khoảng 1 tuần, bà C. đau bụng dữ dội, đi khám tại 2 cơ sở y tế địa phương được chẩn đoán, điều trị do đau quặn thận; do đó bệnh trạng không thuyên giảm mà đau ngày càng tăng kèm theo sốt cao. Chỉ khi bà được đưa lên Bình Dương khám thì mới phát hiện vỡ ruột thừa tại vị trí khó.

Cứu sống mẹ con sản phụ sốc phản vệ do ong đốt

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận cấp cứu một nữ bệnh nhân bị ong đốt, sốc phản vệ rất nguy kịch. 

Bệnh nhân là chị V.T.K.H, hiện đang mang thai ở tuần thứ 36. Chị H. nhập viện trong tình trạng bị ong đốt, khó thở, tức ngực, chóng mặt, mạch nhanh, huyết áp tụt và lâm vào giai đoạn tiền hôn mê.

Các bác sĩ nhận định, sản phụ H. sốc phản vệ nặng do bị ong đốt.

Cháu bé sơ sinh con thai phụ bị ong đốt đã qua cơn nguy kịch.

Thông tin cho báo chí, đại diện Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết: "Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được sử dụng Adrenalin nhưng không đỡ. Tiên lượng tình trạng sức khỏe người bệnh rất xấu, bệnh nhân sốc phản vệ nặng nhưng lại đang mang thai ở tuần 36, nếu cho tiêm mũi chống phản vệ sẽ làm ảnh hưởng tới thai nhi.

Trong tình huống nguy cấp, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cùng Ban Giám đốc bệnh viện đã phát báo động đỏ cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch".

Theo người đại diện bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, do chịu ảnh hưởng của thuốc cấp cứu với mẹ, nên thai nhi cũng bị suy thai, rất nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho mẹ con bệnh nhân, bệnh viện phải tập trung nhân lực mổ cấp cứu khẩn cấp.

Thai nhi được đưa ra khỏi bụng thai phụ trong tình trạng tím tái, nhợt nhạt, phản xạ yếu. Rất may, cháu bé đã khá hơn sau khi được hồi sức và chăm sóc đặc biệt tại phòng hồi sức sơ sinh của bệnh viện.

Về phía người mẹ, sau khi mổ đẻ, bệnh nhân có triệu chứng co hồi tử cung, nguy cơ đờ tử cung và chảy máu khó kiểm soát. Bệnh nhân tiếp tục được cấp cứu hồi sức tích cực và sử dụng thuốc chống phản vệ liều cao.

Nhờ sự nỗ lực của các bác sĩ, sau gần 1 ngày cấp cứu, tình hình bệnh nhân được kiểm soát. Sản phụ tỉnh táo và được gặp con. Chị rất vui mừng vì may mắn sống sót khỏi “lưỡi hái tử thần".

Ngày 4/9, bác sỹ Đặng Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương Phú Thọ) cho biết, sau 2 ngày cấp cứu, điều trị và chăm sóc, hiện tại sức khỏe mẹ con chị V.T.K.H đang hồi phục rất tốt. Mẹ con bệnh nhân sẽ được ra viện trong một vài ngày tới.

Bé 4 tuổi nguy kịch vì không đi tất khi thử giầy mới

Sienna Rasul, 4 tuổi, mới đây vừa phải đến cấp cứu tại bệnh viện Prince Charles ở thị trấn Merthyr Tydfil, xứ Wales (Anh) trong tình trạng gào khóc không ngừng và sốt cao.

Trước đó, cô bé đã cùng mẹ là chị Jodie Thomas, 26 tuổi, đi shopping và từng thử qua một đôi giày mới ở cửa hàng. Ngày hôm sau, bé sốt cao và liên tục quấy khóc.

Vi khuẩn đã xâm nhập vào cơ thể của Sienna thông qua vết thương hở nhỏ xíu trên chân bé.

Sau khi được đưa đến bệnh viện, bé Sienna được chẩn đoán bị nhiễm trùng máu. Theo như kết quả kiểm tra, các bác sĩ xác định bé bị vi khuẩn từ trong đôi giày đã thử trước đó xâm nhập thông qua một vết thương ngay dưới chân. Vết thương hở là điều kiện tuyệt vời để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và đây cũng chính là nguyên nhân khiến Sienna bị nhiễm trùng máu và rơi vào tình hình nguy hiểm kia.

Hiện tại, Sienna đã được xuất viện và trở về nhà sau 5 ngày điều trị. Tuy tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định nhưng các bác sĩ vẫn khuyên gia đình nên theo dõi sát sao, để tránh tình huống bất ngờ không kịp trở tay.

Sau trải nghiệm kinh hoàng này, chị Jodie muốn nhắc nhở đến các bậc phụ huynh khi đi mua giày cho con nhất định phải cẩn thận mang vớ cho chúng. Bởi vì một khi vi khuẩn xâm nhập vào, nó sẽ lan ra khắp cơ thể và có thể đe dọa đến tính mạng của trẻ nhỏ.

Tiến sĩ Ron Daniels, giám đốc điều hành của quỹ Sepsis Trust của Anh, cũng lên tiếng cảnh báo, rằng không chỉ trẻ em mà tất cả mọi người đều có thể bị nhiễm trùng máu nếu không cẩn thận. Mọi người cần trang bị cho mình kiến thức nhất định trong việc nhận biết những triệu chứng của bệnh. Điều này giúp ích rất nhiều cho các nhân viên y tế trong quá trình phát hiện và điều trị.

Theo Đời sống & Pháp luật (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đời sống 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.