Thứ năm, 28/03/2024 17:19 (GMT+7)

Tới FLC Sầm Sơn, chiêm ngưỡng vườn chim nhiệt đới bên bờ biển

MTĐT -  Chủ nhật, 29/04/2018 19:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với nhiều giống chim đặc sắc và quý hiếm, vườn chim nhiệt đới tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn hứa hẹn sẽ mang tặng du khách một trải nghiệm mới mẻ nhiều màu sắc trong dịp đại lễ năm nay.

Vườn chim nhiệt đới tọa lạc tại khu vực trước cửa FLC Mart và Gracio Café  - một vị trí đẹp và thuận tiện cho việc tham quan, chiêm ngưỡng các loài chim của du khách.

Các loài chim tại FLC Sầm Sơn được nuôi thả trong môi trường thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Các khu vực nuôi chim được bảo vệ bởi lưới chuyên dụng. Đây sẽ là nơi cư ngụ của hơn 500 cá thể chim đa dạng, trong đó có nhiều loài hiếm và đặc sắc như Trĩ hoàng đế, Chim công ngũ sắc, Vịt uyên ương, Vẹt Hồng Kông…

Nổi bật nhất là nhóm công với nhiều loài như chim công xanh, chim công ngũ sắc… Công ngũ sắc là dạng biến thể rất hiếm gặp, bởi trung bình cứ 100 cá thể chim công mới có từ 1 – 3 cá thể Công ngũ sắc. Chim có thể mang nhiều màu: trắng, xanh lục, hạt dẻ. Các màu sắc phân bổ ngẫu nhiên trên thân và đuôi hoặc theo quy tắc bất đối xứng, tạo nên những hình dáng độc đáo và đẹp mắt.

Các loài chim Trĩ cũng không kém phần thu hút bởi vẻ đẹp sặc sỡ của mình, trong đó phải kể tới Trĩ đỏ khoang cổ, Trĩ xanh với bộ lông sặc sỡ.

Đáng chú ý nhất trong các loài chim Trĩ tại vườn chim FLC Sầm Sơn là Trĩ hoàng đế. Chim không chỉ có bộ lông đuôi dài nhất trên thế giới theo kỉ lục Guiness (từ 0,4 đến 0,6m) mà còn sở hữu cơ thể theo tỉ lệ vàng.

Vẹt Hong Kong (Yến Phụng) đang là loài có số lượng lớn nhất hiện nay tại vườn chim FLC Sầm Sơn.

Loài Yến Phụng khá dễ thương với vẻ ngoài sặc sỡ, nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, nói nhiều, được các du khách nhỏ tuổi đặc biệt yêu thích.

“Ngôi nhà” xinh xắn này là nơi cư ngụ chung của những chú bồ câu thân thiện với con người.

Sau sự kiện khai trương Vòng quay Ánh sáng vào đúng dịp Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn vừa qua, vườn chim nhiệt đới ngay bên bờ biển Sầm Sơn này chắc chắn sẽ tiếp tục là điểm đến mới được ưa thích dành cho khách du lịch tại thành phố biển Thanh Hóa trong dịp lễ 30/4 – 1/5.

Bên cạnh đó, ban quản lý quần thể cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn để phục vụ khán giả yêu nghệ thuật trong khuôn viên quần thể. Mở màn là Lễ hội văn hoá Lào diễn ra trong tối ngày 28/4, Lễ Hội văn hóa Nga vào tối ngày 29/4, và đêm nhạc “Hãy nói với em” diễn ra ngày 30/4, với sự tham gia của nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Dương Triệu Vũ, Quốc Thiên…

Bạn đang đọc bài viết Tới FLC Sầm Sơn, chiêm ngưỡng vườn chim nhiệt đới bên bờ biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.