Thứ sáu, 19/04/2024 15:42 (GMT+7)

“Tôi sẽ ghen với người nào yêu hồ Hoàn Kiếm hơn tôi”

MTĐT -  Thứ bảy, 03/11/2018 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người Việt, nhất là những ai đã từng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, dù sống ở đâu, trong nước hay ngoài nước, nhưng mỗi khi nhớ về Hà Nội là lại nhắc đến hồ Gươm với nỗi niềm tha thiết.

Một trong số nhân vật đó, chúng tôi muốn nhắc đến Nhà báo Hà Hồng - Trưởng Ban Bạn đọc, Báo Nhân dân.

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhà lại ở ngay gần Hồ Gươm, Báo Nhân dân, nơi anh làm việc hơn 30 năm có cây đa cổ thụ nằm sát hồ. Mỗi gốc cây, ngọn cỏ, mỗi tấc đất chu vi quanh hồ luôn in dấu sâu đậm trong tâm trí anh, đó có thể là một lí do khiến anh yêu Hồ Gươm đến như vậy. Đến mức anh đùa “Tôi sẽ ghen với người nào yêu Hồ Hoàn Kiếm hơn tôi”, nhưng ghen ở đây không phải là sự đố kị, ghen ghét mà là động lực thôi thúc để anh tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống chung quanh hồ, để ghi lại nhiều hơn nữa những mẩu chuyện, những bức hình, những gì đẹp đẽ và sống động diễn ra ở nơi đây.

Mỗi khi nhớ về Hà Nội là nhắc đến hồ Gươm với nỗi niềm tha thiết.

Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc một số hình ảnh về Hồ Hoàn Kiếm, nơi mà anh đã ghi lại những khoảnh khắc với tình yêu kì lạ và cháy bỏng.

Để rồi, chúng tôi muốn anh lại tiếp tục “kể chuyện” về hồ thông qua những điều bình dị ấy. Đối với anh, vẻ đẹp của hồ Hoàn Kiếm vào mỗi thời khắc lại có rung cảm riêng, để anh lại đắm chìm trong “cơn say” như câu thơ anh sưu tầm trong một bài viết của mình:

“Hồ Gươm như chén rượu tình

Chẳng mời cũng uống cho mình cũng say”!

Mỗi khi đêm về, hồ Gươm lại trở nên huyền ảo, lung linh hơn. 

Nhà báo Hà Hồng - Trưởng Ban Bạn đọc, Báo Nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết “Tôi sẽ ghen với người nào yêu hồ Hoàn Kiếm hơn tôi”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tùng Anh

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.