Thứ sáu, 19/04/2024 14:19 (GMT+7)

Top 5 quán lẩu cá kèo ngon nổi tiếng, hút khách nhất ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ bảy, 01/06/2019 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khám phá ngay top 05 quán lẩu cá kèo ngon tại Hà Nội chắc hẳn hương vị ngọt lành của cá cùng nhiều loại rau đặc trưng vùng miền sẽ khiến bạn thích mê.

1. Lẩu cá kèo nhà hàng Nguyên Hương - 32 Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhà hàng Nguyên Hương với nhiều món ăn dân dã trong đó có món lẩu cá kèo mang đậm hương vị ẩm thực miền Nam. Nồi lẩu gây hấp dẫn bởi nước dùng thơm lừng, lại đậm đà bởi các loại gia vị đặc trưng. 

Tại đây, quý khách có thể tận hưởng được các món cá kèo như: cá kèo nướng muối ớt, cá kèo khô, lẩu cá kèo... Những món ăn dân dã còn có lẩu cá quả rau cải, hay những món ăn về cá đặc biệt thú vị

Giá trung bình: 100.000đ - 300.000đ

2. Nhà hàng Phương Nam – Quán lẩu cá kèo ngon được nhiều người yêu thích

Nhà hàng Phương Nam nổi tiếng với thực đơn các món mang đậm hương vị ẩm thực miền Nam. Trong số đó, lẩu cá kèo là món ăn chiếm được cảm tình của đông đảo thực khách hơn cả. Nồi lẩu gây hấp dẫn bởi nước dùng thơm lừng, lại đậm đà bởi các loại gia vị đặc trưng. Bên cạnh những con cá kèo ngọt thịt, bạn còn được thưởng thức nhiều loại rau vùng miền như: rau đắng, bông điên điển… tạo nên sự trải nghiệm vị giác vô cùng thú vị.

Giá trung bình: 100.000đ - 250.000đ

3. Sỉn Quán - 47 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chắt lọc những gì tinh túy nhất, Sỉn Quán mang đến cho thực khách những nét ẩm thực đặc trưng của 3 miền. Có thể kể ra đây một vài món ngon như: Nộm da trâu Tây Bắc, nộm ốc kim khôi bờ kè Nha Trang, bắp bò nhúng me Sài Gòn và đặc biệt là nổi lẩu cá kèo đậm vị miền Tây sông nước. Tại đây, chủ quán có lẽ vì muốn hợp khẩu vị hơn cho người Bắc nên đã gia giảm nguyên liệu khác đi một chút. Thế nhưng, vẫn giữ lại vị chua của lá giang và vị chát của lá chè, rau đắng, cùng những con cá kèo đã được sơ chế cẩn thận, mang đến sự tròn vị, mà đến thực khách khó tính cũng phải gật gù mà tấm tắc khen ngon.

Giá trung bình: 50.000đ - 300.000đ

4. Món ngon Sài thành – Gợi ý quán lẩu cá kèo ngon ở Hà Nội

Nhìn vào thực đơn của món ngon Sài thành, có thể nhận thấy toàn bộ những gì đặc trưng của ẩm thực miền Nam đã được hội tụ cả ở đây. Bò tơ Củ Chi thanh mát, cá lăng nướng muối ớt xiêm xanh thơm lừng lại hơi cay cay, mỳ xào giòn Chợ Lớn đậm đà và đặc biệt là lẩu cá kèo chuẩn vị - món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích khi đến nơi đây. Khi nồi lẩu được bưng lên, bạn sẽ vô cùng thích thú bởi các nguyên liệu ăn kèm được bày biện đầy ắp xung quanh. Chờ một chút để nước dùng sôi, nhân viên sẽ đem tô lớn cá kèo còn sống nguyên thả vào nồi, cho thêm bông súng, rau rút, bông điên điển vào rồi thưởng thức, vị ngọt của cá, bùi bùi của rau khiến cho món ăn trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết.

Giá trung bình: 120.000đ - 250.000đ

5. Cô Hai - Lẩu Mắm Cần Thơ - 65 Nguyễn Khang, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Yêu thích lẩu cá kèo mà bỏ qua địa chỉ Cô Hai - Lẩu Mắm Cần Thơ thì quả thật là thiếu sót lớn. Món ăn gồm 02 thành phần chính, một là cá kèo, hai là rau gia vị. Đơn giản vậy thôi, nhưng khi thưởng thức lại khiến cho người ta phải lưu luyến, vấn vương đến lạ kỳ. Một chút đắng đắng của mật cá, thêm vị ngọt thơm của thịt cá quyện cùng nước dùng chua nhẹ, tạo nên sự tổng hòa hương vị đặc trưng, khiến thực khách mê lòng.

Giá trung bình: 50.000đ - 250.000đ

Bạn đang đọc bài viết Top 5 quán lẩu cá kèo ngon nổi tiếng, hút khách nhất ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?