Thứ sáu, 19/04/2024 08:33 (GMT+7)

TPHCM: Đội CSGT An Lạc - một điểm son của ngành

MTĐT -  Thứ hai, 13/08/2018 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT An Lạc luôn cố gắng giúp đỡ nhân dân trong quá trình công tác, qua đó đã góp phần giảm thiểu đáng kể tình trạng ùn ứ, kẹt xe vào các khung giờ cao điểm...

Trong năm qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, điều tiết đảm bảo an ninh trật tự giao thông tại các tuyến đường, giao lộ trên địa bàn đảm trách; mỗi cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT An Lạc luôn cố gắng giúp đỡ nhân dântrong quá trình công tác,qua đóđã góp phần giảm thiểu đáng kể tình trạng ùn ứ, kẹt xevào các khung giờ cao điểm, đồng thời giúp đỡ người dân khi có xảy ra các sự cố về an ninh, ngập nước do triều cường, trời mưa… đã để lại nhiều hình ảnh đẹp trong lòng người dân.

Là đơn vị trực thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM), có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, điều tiết đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Tây của thành phố, đội CSGT An Lạc là một trong những đơn vị quản lý nhiều mặt đường nhất của Phòng, với tổng diện tích 22km đường, trong đó có nhiều tuyến quốc lộ và tỉnh lộ quan trọng.

Đội thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát trên đường

Có thể nói, hiện nay với việc khánh thành và mở rộng các nút giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, Đại lộ Võ Văn Kiệt, đường Kinh Dương Vương, Tỉnh lộ 10… đã hỗ trợ tích cực cho người dân trong đi lại. Tuy nhiên, do việc tăng nhanh về dân số cùng các phương tiện giao thông, tình trạng ùn ứ, kẹt xe vào những khung giờ cao điểm và các tệ nạn xã hội thì khó tránh khỏi.

Thực hiện tốt chỉ đạo của cấp trên, trong thời gian qua, Đội CSGT An Lạc thường xuyên tuần tra, kiểm soát, điều tiết đảm bảo an ninh trật tự giao thông tại các tuyến đường, giao lộ trên địa bàn đảm trách, qua đó đã góp phần giảm thiểu đáng kể tình trạng ùn ứ, kẹt xe; đồng thời giúp đỡ người dân khi có các sự cố ngập nước do triều cường, trời mưa xảy ra, đặc biệt các sự cố về an ninh.

Đồng chí Trung tá Ngô Lê Trường Cẩm Thiện – Phó Đội trưởng Đội CSGT An Lạc cùng các cán bộ, chiến sĩ tham gia điều hòa giao thông tránh tình trạng kẹt xe cho bà con.

Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Trung tá Ngô Lê Trường Cẩm Thiện – Phó Đội trưởng Đội CSGT An Lạc cho biết, khoảng 17h00 ngày 25 tháng 1 năm 2018, trên đường đi kiểm tra công tác trực, chốt ngoài đường của các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội, khi đến đường Hậu Giang gần giao lộ Vòng xoay Mũi Tàu, thì nghe tiếng tri hô “Cướp, cướp, cướp” của người dân. 

Quan sát nhanh, đồng chí phát hiện 01 đối tượng chạy xe mô tô có dấu hiệu khả nghi, đồng chí liền chạy xe áp sát, quật ngã đối tượng, hoảng sợ đối tượng bỏ xe chạy đến vòng xoang Mũi Tàu nơi đồng chí Trung úy Nguyễn Quốc Anh đang trực chốt, bằng biện pháp nghiệp vụ hai đồng chí đã tóm gọn được tên cướp; tuy nhiên trong quá trình truy bắt, đối tượng khá manh động đã dùng roi điện chuẩn bị sẵn chống trả làm cả hai đồng chí đều bị thương và phải điều trị phơi nhiễm HIV.

Khi biết đối tượng bị nhiễm HIV, bản thân tôi rất lo lắng, nhưng vì bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân khi có sự cố thì lúc đó chúng tôi không thể suy nghĩ nhiều về bản thân mình, mà sẵn sàng trấn áp, khống chế các loại tội phạm để mang lại hạnh phúc cho người dân” đồng chí Trung tá Ngô Lê Trường Cẩm Thiện – Phó Đội trưởng Đội CSGT An Lạc chia sẻ thêm.

Mặc dù thời tiết nắng nóng các cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT An Lạc vẫn xuống đường để điều hòa giao thông

Luôn ý thức rằng mình là công bộc của dân, vì nhân dân mà sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, thời gian qua, mỗi cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT An Lạc đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực hết mình trong công tác; thường xuyên tự trau dồi đạo đức, phẩm chất cách mạng, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được lãnh đạo Phòng đánh giá cao và nhân dân yêu mến.

Với vai trò là Phó Đội trưởng Đội CSGT An Lạc, đồng chí Trung tá Ngô Lê Trường Cẩm Thiện trọng quá trình công tác luôn thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước, chỉ thị của Ngành cũng như mọi sự chỉ đạo của cấp trên; chỉ đạo, đôn đốc các cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, mỗi ngày cố gắng làm một việc tốt để giúp người dân.

Xứng đáng với lý tưởng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” một phẩm chất cao quý của người chiến sĩ Công an nhân dân. Qua công tác chỉ đạo, điều hành đơn vị, cùng những việc làm cụ thể mà thiết thực của Trung tá Ngô Lê Trường Cẩm Thiện, hình ảnh người chiến sĩ Đội CSGT An Lạc mãi đẹp trong lòng người dân tại khu vực cửa ngõ phía Tây của thành phố nói riêng và của cả thành phố nói chung.

Video:

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Đội CSGT An Lạc - một điểm son của ngành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

M.Trường – M.Tài – L.Nguyên

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.