Thứ bảy, 20/04/2024 11:01 (GMT+7)

TP.HCM: Người đàn ông vứt quần áo, đuổi khách thuê ra khỏi nhà trọ

Kim Đồng - Phúc Thành -  Thứ ba, 27/07/2021 11:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh một chủ nhà trọ đã vứt quần áo, đuổi khách thuê ra khỏi nhà, ngay sau khi đăng tải, clip này đã gây xôn xao với nhiều thông tin trái chiều.

Ngày 27/7/2021, trao đổi với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam Chủ tịch Phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM Nguyễn Thanh Duy Tân xác nhận, có vụ việc trên xảy ra, UBND Phường đang xác minh thông tin để có hướng xử lý cụ thể. “Hiện UBND Phường đã giao cho chị Lụa là Phó Chủ tịch Phường xác minh”.

Xôn xao clip chủ nhà trọ vứt quần áo, đuổi khách thuê ra khỏi nhà trọ. Nguồn: Tittok

Trước đó, một đoạn clip ghi lại cảnh chủ nhà trọ vứt quần áo, đuổi khách thuê ra khỏi nhà đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng.

Trong đoạn clip này, ghi nhận cảnh một người đàn ông mặc áo trắng, đội mũ, được cho là chủ trọ đứng trước cửa phòng trọ vứt quần áo của người phụ nữ trong phòng ra ngoài. Trong khi đó, người phụ nữ này có khóc lóc, van xin: "Giờ em biết đi đâu bây giờ, tội nghiệp cho em" và cố gắng giữ lại một số quần áo, đồ đạc trong phòng.

Mặc dù vậy, người đàn ông vẫn tiếp tục hằn giọng nói: "Khóc… khóc cái gì" rồi quay lưng bỏ đi.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip “Chủ trọ vứt quần áo, đuổi khách thuê ra khỏi nhà trong vùng dịch” đã “dậy sóng” mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự thương cảm đối với hoàn cảnh của người phụ nữ thuê trọ và tỏ thái độ bất bình trước hành động của người đàn ông.

Về vụ việc trên, bà Đinh Thị Lụa - Phó Chủ tịch Phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân thông tin, sự việc trên xảy ra tại Khu phố 2, Phường Bình Hưng Hòa B. Theo đó, clip trên được một người dân trong khu nhà trọ quay lại, sau đó đăng tải lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, qua xác mình từ tổ dân phố và người dân khu trọ được biết sự việc không đơn thuần như đồn thổi trên mạng xã hội.

Trường hợp này, chị Thương (người phụ nữ thuê trọ) ở từ tháng 3 đến nay nhưng không trả tiền phòng. Đáng nói, từ thời điểm (đợt dịch chưa bùng phát) chị Thương không đi làm, chỉ ở trong phòng, không nấu ăn, thậm chí tồn tại vấn đề về an ninh trật tự.

“Trước đó, chủ nhà trọ đã yêu cầu chị Thương dời đi và hứa sẽ cho 1,4 triệu đồng để thuê chỗ khác chứ không phải đợi sự việc xảy ra rồi phường xuống, hội phụ nữ xuống để cho tiền về quê”, bà Đinh Thị Lụa nói.

Phường cũng đã liên hệ với chị Thương nhưng không được. Song, thông qua hàng xóm của chị này được biết một chủ nhà trọ khác ở Khu phố 2 đã đón chị về ở miễn phí.

Ngoài ra, Phường Bình Hưng Hòa B sẽ tiếp tục liên hệ với chị Thương, nếu chị này có nguyện vọng tạo điều kiện chỗ ở thì Phường đang thành lập, bố trí các điểm giãn dân tạm thời và cho ở đó. Trường hợp chị muốn về quê sẽ có phương án hướng dẫn cụ thể.

Bà Đinh Thị Lụa thông tin thêm, qua sự việc trên, trường hợp người dân cần nơi ở khi không đủ điều kiện trả tiền trọ thì Phường đang thành lập, bố trí các điểm giãn dân tạm thời cho ở đó. Đồng thời, cũng có các hướng xử lý theo phương án đưa người dân về quê của quận và Thành phố. “Ai có nhu cầu hỗ trợ gì thì liên hệ với UBND Phường, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể phường... để được nắm thông tin và hướng xử lý kịp thời” bà Đinh Thị Lụa nhấn mạnh!

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Người đàn ông vứt quần áo, đuổi khách thuê ra khỏi nhà trọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ