Thứ sáu, 29/03/2024 13:51 (GMT+7)

TP.HCM: Vì sao cư dân chung cư Riva Park nổi giận?

Hữu Thông -  Thứ hai, 22/10/2018 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ đầu tư ngang nhiên thay đổi thiết kế, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu tòa nhà, làm cho cư dân bức xúc!

Mới đây, cộng đồng cư dân tại Chung cư Riva Park, 504 Nguyễn Tất Thành, quận 4, TP.HCM, đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng với nội dung yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ Phần Thương Mại Địa Ốc Việt (Vietcomreal) có biện pháp khắc phục, trả lại nguyên trạng tầng thương mại.

Mặt cắt cốt sắt thép chịu lực của tòa nhà bị cắt rời ra trong trụ bê tông

Cư dân tại đây cho biết, họ đã phát hiện chủ đầu tư ngang nhiên thay đổi toàn bộ thiết kế mặt bằng tầng thương mại tại lầu 2, nhiều đoạn sắt thép chịu lực của tòa nhà bị cắt rời ra theo các trụ bê tông, nguy cơ gây giảm khả năng chịu lực của tòa nhà. Chủ đầu tư còn di dời vị trí nhà cộng đồng, biến nơi này thành 24 căn hộ nhỏ để ở, các căn hộ đang được chủ đầu tư bố trí đầy đủ bếp, nhà vệ sinh. Hệ thống nhà vệ sinh công cộng cạnh hồ bơi bị cắt bớt diện tích: Giảm 3 bồn tiểu nam, 2 bồn cầu, không còn phòng tắm nam cạnh hồ bơi, không còn phòng y tế… như thiết kế ban đầu.

Hệ thống các đường ống thoát nước thải sinh hoạt được bố trí tại nhà để xe máy, che khuất các đầu phun nước chữa cháy tự động, không đảm bảo an toàn khi có cháy nổ xảy ra.

Cũng theo các cư dân, việc thay đổi công năng này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu tòa nhà, làm phát sinh nhiều vấn đề như: Các dàn nóng máy lạnh đang được bố trí treo tại trần nhà để xe máy sẽ xả hơi nóng vào toàn bộ số xe máy, gây nóng bức và dễ gây cháy nổ. Hệ thống các đường ống thoát nước thải sinh hoạt và chất thải được bố trí dưới sàn lầu 2 vừa mất mỹ quan lại che khuất các đầu phun nước chữa cháy tự động dẫn đến việc không đảm bảo an toàn khi có cháy nổ xảy ra.

Các căn hộ nhỏ đang dần hoàn thiện tại tầng 2

Trao đổi với PV Môi trường & Đô thị điện tử, một cư dân tại đây cho biết, trong buổi làm việc với cư dân Riva Park vào ngày 11/10/2018, đại diện Vietcomreal đã thừa nhận việc xây dựng này là chưa có đầy đủ các căn cứ pháp lý để tiến hành thi công và hiện chủ đầu tư đang xin giấy phép xây dựng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc đến quý bạn đọc sau khi làm việc với chủ đầu tư Vietcomreal và kết luận của cơ quan chức năng.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Vì sao cư dân chung cư Riva Park nổi giận?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới