Thứ tư, 24/04/2024 14:43 (GMT+7)

Trào lưu người trẻ sở hữu túi xách bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ ba, 26/03/2019 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thật không khó để bắt gặp trên đường những tín đồ thời trang mang trên mình một chiếc Tote Bag. Những chiếc túi được làm từ chất liệu vải canvas bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải.

Dù xâm nhập vào Việt Nam khá muộn, nhưng Tote Bag vẫn tìm được chỗ đứng riêng trên thị trường. Hầu hết, các bạn trẻ ai cũng sắm cho mình ít nhất một chiếc Tote Bag vải canvas để đi học, đi du lịch...

Đầu tiên, ta phải kể đến chất liệu để sản xuất Tote Bag. Những chiếc túi được làm bằng vải canvas, nỉ, bao bố có giá thành rẻ, chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường. Bởi vậy, túi vải canvas bền hơn, có thể giặt và tái sử dụng nhiều lần.

Túi vải canvas trở thành trào lưu về phong cách thời trang hiện đại góp phần tạo nên sự đa dạng cho ngành thời trang. Túi vải ngoài việc thân thiện với môi trường, chúng còn thích hợp để làm bao bì sản phẩm, giúp quảng bá doanh nghiệp hiệu quả với chi phí thấp.

Vì vậy mà túi vải canvas đang góp phần tạo nên giá trị không chỉ cho môi trường, cho xã hội mà còn cho người tiêu dùng đặc biệt cho các doanh nghiệp.

Rác thải nilon là nguyên nhân lớn nhất gây ô nhiễm môi  trường. Túi nilon mất 500 năm mới tự phân huỷ trong điều kiện tự nhiên.

Trong khi đó, túi tote chất canvas đặt ngoài trời 90 ngày có thể được phân hủy tự nhiên, trong nhà lên đến 5 năm, đốt không độc hại, không vị và không có dư lượng, không gây ô nhiễm môi trường, được công nhận là sản phẩm thân thiện với môi trường. Do đó, việc chọn cho mình một chiếc Tote Bag vải canvas là hoàn toàn hữu ích.

Nói đến mẫu mã của những chiếc túi tote phải kể đến màu sắc, in ấn, họa tiết hoặc những dòng thông điệp. Những họa tiết, hình thù được làm khá đơn giản, không bị rườm và mang một ý nghĩa nhất định.

Đa số ai cũng tìm được một hình vẽ mà mình ưa thích, phù hợp với sở thích cá nhân vì mẫu mã rất đa dạng. Ngoài hình thù, họa tiết thì những slogan (khẩu hiệu, thông điệp) cũng được in trên Tote Bag. Mỗi slogan truyền tải những điều giản dị trong cuộc sống nhưng có thể truyền cảm hứng rất lớn đến cộng đồng.

Tote Bag rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Lứa tuổi nào cũng đều phù hợp để đeo Tote Bag. Từ trẻ em, người trưởng thành, người già đều dễ dàng chọn cho mình mẫu túi tote phù hợp.

Mẫu mã Tote Bag trẻ trung, đa dạng.

Túi có thể đựng quần áo, sách vở, đồ dùng cá nhân hoặc hoa quả, thực phẩm,... Điều này phù hợp với mọi hoạt động hằng ngày của con người. Khi vào cửa hàng mua đồ, thay vì nhận những chiếc túi nilon, chúng ta có thể từ chối và đựng vào chiếc túi tote cá nhân. Làm như vậy, chúng ta đã bảo vệ một phần môi trường, thể hiện được ý thức cộng đồng, sự văn minh đối với thiên nhiên.

Trong cuộc sống hằng ngày, một chiếc Tote Bag cũng làm cho môi trường xung quanh chúng ta tránh khỏi nguy cơ bị hủy hoại nghiêm trọng. Sử dụng Tote Bag là thể hiện sự văn minh, hiểu biết đến môi trường, ý thức chung tay cùng cộng đồng xây dựng nên một Trái Đất không bị rác thải.

Theo Lao động trẻ

Bạn đang đọc bài viết Trào lưu người trẻ sở hữu túi xách bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.