Thứ sáu, 29/03/2024 22:55 (GMT+7)

Triển lãm ảnh “Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon”

MTĐT -  Thứ sáu, 30/11/2018 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon” – triển lãm ảnh sáng nay 30/11 tại Hà Nội trong chuỗi dự án lớn kéo dài 6 tháng được triển khai đồng loạt ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM.

Tiếp theo là là hàng loạt các hội thảo tại các trường tiểu học, trung học cơ sở nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sự dụng đồ nhựa và túi nilong. Đồng thời kêu gọi tài trợ, ủng hộ dự án đặt 200 thùng phân loại rác tại các trường học và khu dân cư.

Triển lãm ảnh “Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon” được thực hiện bởi Đỗ Vy - Một nhiếp ảnh gia 22 tuổi. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, là một cô gái trầm lắng, sống nội tâm.

Những tác phẩm tại triển lãm đã gây ấn tượng mạnh, để lại dấu ấn cho người xem. Mỗi tác phẩm đều có cái nhìn mở phản ánh tình trạng ô nhiễm nhựa và túi nilon đã đến mức báo động và đồng thời nhắc lại những kỷ niệm về thời ông bà ta với những đồ dùng, đồ chơi của trẻ em thân thiện với môi trường có tính tái sử dụng cao.

Tác giả trẻ Đỗ Vy chia sẻ với báo chí.

Chứng kiến cảnh khách du lịch cũng như những người dân vứt rác, chai nhựa một cách bừa bãi, mình không khỏi cảm thấy thất vọng. Gần đây mình đọc nhiều bài báo, xem các video phản ánh trình trạng ô nhiễm nhựa và túi nilon đã đến mức báo động, khiến cho các khu du lịch ở Ninh Thuận hay Bình Dương đứng trước nguy cơ biến mất vĩnh viễn, những loài sinh vật biển do vô tình nuốt phải rác thải nhựa mà chết. Là một người đam mê du lịch và nhiếp ảnh nên mình tiếc nuối lắm. Mình ấp ủ thực hiện một bộ ảnh về môi trường lâu rồi nhưng chưa có điều kiện thực hiện. Chính vì vậy, ngay sau khi các bạn BTC dự án The Third Cycle liên hệ ngỏ ý muốn mình thực hiện bộ ảnh, mình đã gật đầu đồng ý mà không cần mất quá nhiều thời gian suy nghĩ”, Đỗ Vy chia sẻ.

Em Nguyễn Đức Minh Hoàng - Trưởng ban dự án The Third Cycle.

Đặc biệt, triển lãm còn có bạn Nguyễn Đức Minh Hoàng, hiện đang là học sinh lớp 12 trường Đoàn Thị Điểm Trưởng ban dự án The Third Cycle. Tuy còn rất trẻ nhưng cũng như các bạn cùng trang lứa, ngoài công việc học tập chính ở trường, em còn tham gia các hoạt động ý nghĩa để bảo vệ môi trường, đem lại sức lan tỏa lớn, làm thay đổi nhận thức của các bạn ở trường và cộng đồng, để mọi người có cái nhìn mới hơn về cách sự dụng đồ nhựa và túi nilon theo hướng hạn chế nhất, phân loại rác để tái sự dụng được những đồ vật dùng hàng ngày.

Triển lãm ảnh “Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon” được sự bảo trợ cảu IvyPrep Education, tài trợ bởi VyDo Photography, cùng hội đồng cố vấn chuyên môn: GS Nguyễn Hoàng Trí (nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và Giáo dục môi trường, trường Đại học sư phạm Hà Nội; Giải thưởng nhân tài đất Việt 2009; TS Dương Tuấn Hưng (Viện Hóa học Việt Nam); Ông Nguyễn Thành Chung (Ban Biên tập Báo Doanh Nhân).

Bạn đang đọc bài viết Triển lãm ảnh “Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Thế Lợi

Cùng chuyên mục

Tin mới