Thứ sáu, 29/03/2024 15:40 (GMT+7)

Trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản: Sẵn sàng cho trận để đời

MTĐT -  Thứ năm, 24/01/2019 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng đá trận để đời với Nhật Bản với niềm hy vọng lần đầu tiên lọt vào Bán kết Asian Cup 2019.

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản, 20h ngày 24/1 (Vòng tứ kết Asian Cup 2019).
Thời gian: 20h00 ngày 24/1

Trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản lúc 20h00 ngày 24/1:

Đội hình Việt Nam vs Nhật Bản: (Dự kiến)

Thủ môn: Đặng Văn Lâm

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng.

Tiền vệ: Nguyễn Huy Hùng, Lương Xuân Trường.

Tiền đạo: Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.

Các HLV, cầu thủ nói gì trước trận Tứ kết Asian Cup 2019?

HLV Park Hang Seo:

"Thật ngạc nhiên khi thấy một đội bóng gồm nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu lại tập trung đá phòng ngự nhiều như thế. Đối đầu với ĐT Nhật Bản là một trận đấu rất khó khăn của ĐT Việt Nam, nhưng cũng chính điều đó đem lại những cơ hội cho chúng tôi."

HLV Hajime Moriyasu:

"Tôi lo là trong trận đấu không chỉ có trọng tài mà còn nhiều yếu tố khác quyết định đến thành bại của đội bóng. Tôi mong các cầu thủ cần giữ tập trung, đoàn kết thay vì phản ứng để giành chiến thắng ở trận đấu này."

"Tôi rất tôn trọng Việt Nam nhưng chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở trận này."

Công Phượng:

"Đây là trận đấu rất khó khăn đối với chúng tôi. Nhưng chúng tôi sẽ làm mọi cách để có một trận đấu tốt, và giành chiến thắng. Khi được đến vòng này rồi, đội rất muốn sẽ được vào vòng tiếp theo nữa, vì đó là mong mỏi của tất cả cầu thủ chúng tôi và người hâm mộ quê nhà."

Nhận định chung

Nhật Bản rất mạnh, nhưng không thể không có điểm yếu

Dù được đánh giá là có đẳng cấp và trình độ cao hơn hẳn song Nhật Bản vẫn sẽ có những điểm yếu mà HLV Park và các học trò có thể khai thác.

Những hậu vệ Nhật Bản có khả năng đọc trận đấu và bắt bài rất tốt. Nhiều tình huống, thay vì đeo bám cầu thủ đối phương, họ chủ động dâng cao để đặt đối phương rơi vào bẫy việt vị của mình. Tuy nhiên không phải lúc nào bẫy việt vị của Nhật Bản cũng tỏ ra hiệu quả. Ở 2 trong 3 bàn thua của Nhật Bản, bẫy việt vị mà Nhật Bản chủ động tạo ra đã bị phản tác dụng. Đây là điểm yếu thứ nhất.

Nhật Bản đã để lộ 3 điểm yếu khi thi đấu ở vòng bảng và vòng 1/8. Ảnh: Getty

Ngoài ra, hai trong ba bàn thua của Nhật Bản ở vòng bảng xuất phát từ những tình huống chọc khe của cầu thủ đối phương. Một trong những nguyên do khiến Nhật Bản không thường xuyên chơi tấn công là bởi sự chậm chạp của những trung vệ. Trung vệ của Nhật Bản đều là những cầu thủ thuộc diện 28-30 tuổi. Do đó, khi gặp các cầu thủ có tốc độ, có sức bền, họ thường bị đuối sức khi đua tốc cũng như gặp bất lợi trong khả năng tranh chấp. Đây là điểm yếu thứ hai. 

Một điểm yếu khác của Nhật Bản đó là họ thường bất ngờ bởi những cú sút xa. Trong số những bàn thua của Nhật Bản đã có một bàn đến từ tình huống sút xa của Turkmenistan. Bởi vậy, nếu Nhật Bản chủ động chơi thấp thì cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng khoảng trống trước vòng 16m50 để thử vận may bằng những pha dứt điểm từ xa.

Chẳng nói đâu xa, ngay như trong trận gặp Jordan, Việt Nam cũng đã thử nghiệm đến việc sút xa và cũng khiến cho thủ môn đối phương gặp nhiều bối rối.

Cuộc đấu trí của hai chiến lược gia

Kể từ khi dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Việt Nam, HLV Park Hang Seo liên tục đưa đến những bất ngờ cho NHM bằng những cuộc phiêu lưu kỳ thú, những phút giây thăng hoa sau những thành công ngoài mong đợi.

Với cương vị HLV trưởng của các đội tuyển U23, Olympic và ĐTQG Việt Nam, chiến lược gia người Hàn đã đánh bại rất nhiều HLV tầm cỡ của các đội tuyển khác ở châu lục, một trong số những ‘nạn nhân’ đó là HLV Hajime Moriyasu, người lúc này đang là HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản.

Olympic Việt Nam từng thắng Olympic Nhật Bản 1-0 trong năm 2018

Đó là trận đấu ở cấp độ Olympic giữa Việt Nam vs Nhật Bản trong khuôn khổ vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 2018. Chiến thắng 1-0 ấy là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam đánh bại Nhật Bản ở một giải đấu chính thức, tuy chỉ là ở cấp độ đội trẻ.

Vào lúc 20h00 hôm nay (24/1), HLV Park Hang Seo chuẩn bị tái ngộ Hajime Moriyasu trong một trận đấu lịch sử khác giữa Việt Nam vs Nhật Bản, nhưng lần này là ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Kết quả của những trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản trong quá khứ không ủng hộ đội tuyển Việt Nam. ‘Rồng Vàng’ đã thua 2 trận. Một tại vòng bảng Asian Cup 2007 và một trận giao hữu năm 2011 dưới thời HLV Calisto.

HLV Park Hang Seo sắp được đọ sức với 'Ông trùm' phòng ngự phản công ở J-League. Ảnh: AFC

“Nhật Bản vẫn luôn là một thế lực của bóng đá châu Á, cho dù hiện tại đội bóng này đang trải qua giai đoạn cách mạng, nhưng vẫn cực kì đáng sợ.” Nhà báo Hong Jae Min đã chia sẻ như vậy.

Dưới đôi bàn tay của chiến lược gia Hajime Moriyasu, Nhật Bản chơi bóng rất thực dụng theo trường phái phòng ngự phản công. Đây không phải lần đầu tiên HLV Park đối đầu với đối thủ có lối chơi tương đồng. Thế nhưng lần đối đầu trực tiếp này giữa Việt Nam vs Nhật Bản, sự khác biệt nằm ở chất lượng con người.

Nhật Bản cũng chơi phòng ngự phản công giống Việt Nam, và sự khác biệt nằm ở yếu tố con người. Ảnh: AFC

Về yếu tố đó, đội tuyển Việt Nam không thể so sánh với Nhật Bản, đội bóng hiện có quá nửa quân số đang thi đấu thường xuyên tại các nền bóng đá hang đầu châu Âu. Niềm hy vọng duy nhất đối với ĐT Việt Nam lúc này là sự gắn kết và tinh thần thi đấu.

Một chuyên gia châu Á cho rằng, sự gắn kết là điều mà không phải đội tuyển quốc gia nào cũng có. Trong khi đó, lứa cầu thủ trẻ trung của Việt Nam hiện tại lại đang chơi bóng giống như một câu lạc bộ chứ không phải đội tuyển.

Những Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng, Duy Mạnh… đều rất hiểu nhau qua nhiều trận đấu ở giải quốc nội cũng như những trận chinh chiến quốc tế, họ đều được cọ xát và trui rèn bản lĩnh qua những thất bại đẫm mồ hôi, xương máu.

Cuộc đối đầu trực tiếp giữa Việt Nam vs Nhật Bản trong khuôn khổ Tứ kết Asian Cup 2019 tới đây vì thế sẽ rất đáng chờ đợi đối với không chỉ NHM Việt Nam mà còn là rất đông các CĐV quốc tế.

Tất cả đều mong chờ cuộc đọ sức giữa một đội bóng trẻ trung đầy khao khát với một đại diện ở đẳng cấp vượt trội cũng như cuộc đấu trí giữa hai chiến lược gia hàng đầu châu lục trên băng ghế huấn luyện.

Theo Thể Thao 247/Tinnhanhonline

Bạn đang đọc bài viết Trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản: Sẵn sàng cho trận để đời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.