Thứ bảy, 20/04/2024 02:23 (GMT+7)

Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam lên tiếng về nữ sinh tố MC bạo hành

MTĐT -  Thứ hai, 28/05/2018 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 28/5, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam thông tin liên quan vụ việc nữ sinh của trường lên mạng tố BTV Minh Tiệp bạo hành mình nhiều năm.

8h sáng nay, em T.D. cùng gia đình đã có buổi làm việc với đại diện ban giám hiệu trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

"T.D. là học sinh bình thường, không gây gổ, hỗn láo"

Theo thông tin từ nhà trường, các thầy cô giáo trực tiếp dạy em cho biết nữ sinh không có biểu hiện gì khác biệt. T.D. là học sinh bình thường, sống vui vẻ, hòa đồng với bạn, không gây gổ, không hỗn láo với thầy cô. T.D. từng đoạt giải thành phố trong kỳ thi học sinh giỏi.

T.D. live stream tối 27/2 thông tin lại về vụ việc. Ảnh chụp màn hình.

Việc đúng sai cần được xác minh, kết luận của cơ quan có thẩm quyền theo đúng chức năng, quy định của luật pháp. Công dân nào vi phạm đều phải giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với gia đình để bảo đảm an toàn cho T.D. về thể xác và tinh thần, tránh cho em những nguy cơ và áp lực không mong muốn. 

Hiện tại, học sinh đang nghỉ hè, T.D. cũng như các em khác được cha mẹ quản lý tại gia đình. Tuy nhiên, dù đúng hay sai, em là trẻ vị thành niên, trải qua mọi khó khăn, áp lực trong cuộc sống.

Cũng theo nhà trường, T.D. từng là học sinh giỏi, cần phấn đấu để giữ vững và phát huy hơn thành tích học tập. Em cần được chỉ bảo, hướng dẫn của gia đình, người thân, nhà trường, bạn bè và của xã hội để tiếp tục tập trung việc học, có cuộc sống an toàn và lành mạnh.

Quan điểm của nhà trường vẫn là chung tay cùng gia đình bảo vệ T.D. khỏi những tổn thương, đồng thời giúp em bình tâm để nhìn nhận thấu đáo mọi vấn đề trong cuộc sống, có cách điều chỉnh bản thân để vượt qua áp lực.

Sức khỏe, tâm lý của T.D. ổn định

Sáng cùng ngày, trả lời Zing.vn, ông Lâm Xuân Phương, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình, cho hay ngay sau khi nắm được thông tin phản ánh từ Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), đoàn công tác của sở đã phối hợp UBND thành phố Ninh Bình xuống nhà T.D. xác minh sự việc.

Ông Phương thông tin sau hai lần tới nhưng không gặp chủ nhà là bác sĩ Phạm Cầm Kỳ, lần thứ ba, đoàn công tác đã trực tiếp gặp phụ huynh và T.D.

Theo lời chia sẻ của ông Kỳ, sự việc mâu thuẫn cháu T.D. và MC Minh Tiệp chỉ là va chạm trong gia đình, không đến mức hành hung hay bạo hành.

Đoàn công tác yêu cầu tiếp cận T.D. và lắng nghe chia sẻ, nguyện vọng của em. T.D. không có biểu hiện bị giam lỏng hay nặng nề, thần thái tự tin, trên người không có biểu hiện bị hành hung. Trung tâm Công tác Xã hội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh sẽ báo cáo Trung tâm Trợ giúp Pháp lý của Cục Bảo vệ Trẻ em.

Ông Lâm Xuân Phương cho hay T.D. hiện sinh sống tại Hà Nội nhiều năm, quê ở Ninh Bình.

“Để xác minh trường hợp này cần phải có điều tra bằng nghiệp vụ nơi cháu T.D. sinh sống. Thực tế T.D. chủ yếu học tập và sinh sống Hà Nội, cháu chỉ về quê nghỉ hè vài hôm”, ông Phương nói.

Theo ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc Trẻ em (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cho hay ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc trên báo chí, cục này đã nhanh chóng cùng địa phương vào cuộc xác minh thông tin.

Ông Nam lưu ý trẻ em trong độ tuổi được bảo vệ, khi gặp vấn đề cần thông báo đến cơ quan chức năng. Khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, T.D. có thể không lường được những tác động của 'con dao hai lưỡi'”.

Ngày 25/5, một tài khoản Facebook có tên T.D. nhận mình là em vợ MC/BTV Minh Tiệp của VTV. Theo đó, nữ sinh lên tiếng tố cáo nam MC có hành vi bạo hành, đánh đập mình trong suốt 5 năm.

Trả lời báo chí, MC/BTV Minh Tiệp mong mọi chuyện không đi quá xa, bởi không muốn T.D. gặp khó khăn vì sự việc này trong tương lai. Nam MC thừa nhận có "động tay động chân" khi thấy T.D. dùng kéo doạ vợ con mình, đồng thời khẳng định em vợ hoàn toàn bình thường và hiện ở Ninh Bình.

Trước đó, tài khoản có tên Phuong Minh Pham - tự nhận là chị thứ hai của T.D. - lên tiếng phủ nhận những gì em mình chia sẻ trên trang cá nhân. Chị gái cả của nữ sinh (vợ MC Minh Tiệp) cũng khẳng định trên mạng là sự việc không như T.D. phản ánh.

Tối 27/5, T.D. live stream trên Facebook, đính chính một số thông tin liên quan sự việc: "Hiện tại mình ổn, rất cảm ơn ý tốt của các anh chị từ những trung tâm bảo vệ trẻ em nhưng mình/em xin phép từ chối anh chị vì em hoàn toàn bình thường ạ. Ngoài ra, việc bố mẹ mình xin giấy chứng nhận tâm thần từ bệnh viện gì gì đó là hoàn toàn không có thật. Mình mong mọi người biết đâu là đúng, đâu là sai để tránh nghe/đọc phải những thông tin đã bị thổi phồng".

Theo Tri thức trực tuyến (Zing News)

Bạn đang đọc bài viết Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam lên tiếng về nữ sinh tố MC bạo hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...