Thứ sáu, 26/04/2024 02:23 (GMT+7)

TTYT huyện Yên Dũng: Đồng bộ trong phát triển

Xuân Thu -  Thứ năm, 31/10/2019 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã và đang thực hiện nhiều biện pháp để phát triển theo hướng đồng bộ nhất.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Vũ Trí Quý – Giám đốc TTYT huyện Yên Dũng cho biết: “Trung tâm bắt đầu hoạt động theo mô hình mới kể từ ngày 01/01/2019, sau khi sáp nhập Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Yên Dũng theo quyết định của UBND tỉnh về thành lập Trung tâm Y tế các huyện, thành phố. Từ đó đến nay, tập thể Trung tâm luôn đoàn kết, nâng cao năng lực chuyên môn để điều trị tốt nhất cho người bệnh...”.

        Khuôn viên TTYT huyện Yên Dũng luôn Xanh - Sạch - Đẹp.

Năm 2019, Trung tâm được giao chỉ tiêu 190 giường bệnh, thực hiện kê 250 giường, xã hội hoá 10 giường, lượt khám bệnh 110 nghìn lượt, điều trị nội trú 12.000 lượt, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ 8 loại vắc xin cho trẻ em dưới 1 tuổi ≥ 96%, tiêm chủng vắc xin uốn ván cho phụ nữ có thai T2+ > 95%...

Hiện Trung tâm có 6 phòng, 18 khoa, 21 Trạm Y tế trực thuộc và 342 công chức, viên chức, người lao động đang làm việc. Trong đó, đội ngũ y bác sĩ thường xuyên được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ từng bước đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn huyện.

Trung tâm có hệ thống trang thiết bị tốt như: Hệ thống chụp X.quang số hóa; hệ thống phẫu thuật nội soi tiêu hóa và sản phụ khoa; phẫu thuật nội soi TMH; máy siêu âm mầu; máy điện tim; máy XN sinh hoá tự động; Máy xét nghiệm miễn dịch tự động; máy XN huyết học và máy XN nước tiểu tự động; máy đo lưu huyết não; máy làm ấm trẻ sơ sinh; máy phẫu thuật Phaco; máy thở; máy nội soi tiêu hoá và nội soi; Tai Mũi Họng; máy Laser nội mạch; máy sóng ngắn,...

Triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới về lĩnh vực hồi sức cấp cứu, xét nghiệm, phẫu thuật như: Phẫu thuật nội soi cắt viêm ruột thừa, cắt túi mật; Phẫu thuật đóng hậu môn nhân tạo; Phẫu thuật điều trị thoát vị bẹn bằng phương pháp đặt lưới,... góp phần không nhỏ cho việc giảm tải tuyến trên, giúp người bệnh được hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao, giảm bớt chi phí điều trị.

Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đã phát triển được 28 kỹ thuật mới về chuyên khoa phụ sản, ngoại, chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm. Đã và đang quản lý và điều trị có hiệu quả bệnh không lây nhiễm như: Đái tháo đường; Hen phế quản...

Hoạt động khám chữa bệnh luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương.

TTYT huyện Yên Dũng còn đẩy mạnh các hoạt động: Nghiên cứu khoa học; Chỉ đạo tuyến; Y tế dự phòng; Công tác dân số và truyền thông... Bên cạnh đó, Trung tâm tham mưu cho UBND huyện Yên Dũng để chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân của huyện và xã, kiện toàn Hội đồng xét duyệt xã đạt bộ tiêu chí; xây dựng kế hoạch triển khai xã đạt Bộ tiêu chi quốc gia về y tế...

Đi cùng với đẩy mạnh phát triển về kỹ thuật và chuyên môn, Ban Giám đốc TTYT huyện Yên Dũng còn chú trọng để thực hiện các quy định chung của ngành y tế. Đơn cử như: đã và đang xây dựng tốt mô hình bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp. Từ đó, việc triển khai các sáng kiến như phân loại rác thải tái chế tại bệnh viện, cải tạo khuôn viên cây xanh, tuyên truyền xây dựng bệnh viện không khói thuốc qua băng zôn, khẩu hiệu…được thực hiện nghiêm túc.

Nhiều chương trình xây dựng môi trường thân thiện được triển khai tại TTYT huyện Yên Dũng.

Hay như việc Thay đổi tác phong, thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, “sự hài lòng” của người bệnh được coi là “đích đến” trong quá trình làm việc của các bác sĩ. Đây cũng là cơ hội để mỗi cán bộ y tế thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kĩ năng giao tiếp ứng xử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế.

Bác sĩ Vũ Trí Quý chia sẻ thêm: “Hiện tại, Trung tâm đang bám sát Chỉ thị 08/CT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế, để thực hiện có hiệu quả việc giảm thiểu chất thải nhựa trong toàn Viện.

Tổ chức các buổi tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị cũng như sự phối hợp tham gia của người bệnh, người nhà người bệnh không sử dụng các sản phẩm ly nhựa, hộp nhựa sử dụng một lần, thay vào đó là sử dụng ly sành sứ, ca men, bình đựng nước sử dụng nhiều lần”.

Lãnh đạo Trung tâm đã  ký cam kết thực hiện Chỉ thị 08 với các Khoa, Phòng.

Với nỗ lực toàn diện đó, TTYT huyện Yên Dũng vẫn đang hướng đến những nhiệm vụ mới để tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn và chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Yên Dũng: Đồng bộ trong phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.