Thứ tư, 24/04/2024 22:29 (GMT+7)

Tứ kết Asian Cup 2019: Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra khi nào?

MTĐT -  Thứ tư, 23/01/2019 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đánh bại Saudi Arabia với tỉ số tối thiểu, những chiến binh Samurai tiến vào vòng 8 đội và chạm trán với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019 đã được xác định với cặp đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản.

Ở ngày thi đấu mở màn của vòng 1/8, tuyển Việt Nam đã đánh bại đội tuyển Jordan sau 120 phút thi đấu cùng loạt penalty cân não. Đó là trận đấu mà tuyển Việt Nam đã chiếm ưu thế về cả quyền kiểm soát bóng, số cơ hội tạo ra lẫn số pha dứt điểm trúng đích.

Không chỉ vậy, "những ngôi sao vàng" cũng cho thấy bản lĩnh vượt trội khi giành chiến thắng trên chấm luân lưu và chứng minh tấm vé đi tiếp tới lượt trận dành cho 8 đội mạnh nhất châu Á là hoàn toàn xứng đáng.

Việt Nam vs Nhật Bản sẽ là trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết Asian Cup 2019. (Ảnh: Sport5).

Bên kia chiến tuyến, "xứ hoa anh đào" lại đã vượt qua Saudi Arabia một cách tương đối nhẹ nhàng với bàn thắng duy nhất được ghi do công của trung vệ Tomiyasu ở phút thứ 20.

Trong suốt cả trận, Nhật Bản đã chủ động nhường kiểm soát bóng cho đại diện đến từ khu vực Trung Đông. Tuy nhiên, tuyến tiền vệ của họ cũng như hàng thủ lại cho thấy sự chắc chắn và kỉ luật, bẻ gãy các đường lên bóng của tuyển Saudi Arabia.

Nhật Bản là đội bóng hàng đầu khu vực và cũng là một trong những ứng cử viên cho chiếc cup vô địch. Họ xếp thứ 3 châu Á và đứng thứ 50 trên bảng xếp hạng FIFA. "Những chiến binh Samurai" cũng là những người đang nắm giữ kỉ lục vô địch của giải đấu với 4 lần lên ngôi.

Cặp đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản là cặp đấu tương đối nhiều duyên nợ. Tại VCK Asian Cup 2007, hai đội từng chạm trán với nhau ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng. Khi đó, thầy trò Calisto đã để thua Nhật Bản với tỉ số cách biệt 1-4.

Ở lần tái đấu này, tính chất của trận đấu vô cùng khác biệt bởi đây là lượt trận đấu loại trực tiếp. Dù biêt thử thách là rất khó khăn khi đối thủ là đội bóng mạnh hàng đầu châu lục, nhưng HLV Park Hang-seo cùng các học trò vẫn được kì vọng sẽ tiếp tục tạo ra những điều bất ngờ tại Asian Cup 2019.

Trận tứ kết giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00, ngày 24/1 theo giờ Việt Nam.

Theo Hân Hân/Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Tứ kết Asian Cup 2019: Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra khi nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.