Thứ bảy, 20/04/2024 17:09 (GMT+7)

Tuyển Trung Quốc đi tiếp khi dẫn đầu nhóm nhì bảng

MTĐT -  Thứ tư, 16/06/2021 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Wu Lei và đồng đội giành chiến thắng 3-1 trước Syria trong trận đấu cuối cùng tại bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á rạng sáng 16/6 (giờ Hà Nội).

Trận Trung Quốc gặp Syria là một trong những cặp đấu muộn nhất ở lượt cuối vòng loại thứ hai World Cup. Thầy trò HLV Li Tie thể hiện quyết tâm và giành chiến thắng 3-1 để tự định đoạt số phận, khi Zhang Xizhe, Wu Lei và Zhang Yuning lần lượt lập công.

Trung Quốc toàn thắng 4 trận ở giai đoạn cuối, và dẫn đầu các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành vé đi tiếp với 13 điểm. Wu Lei đóng vai trò quan trọng khi ghi dấu giày trong 7 bàn của đội ở 4 trận gần nhất.

Wu Lei ăn mừng cùng đồng đội. Ảnh: Sohu. 

Sự quyết tâm được các cầu thủ Trung Quốc thể hiện khi tạo ra thế trận vượt trội trước Syria. Đội bóng áo đỏ cầm bóng tới 64% và tung ra 9 cú sút trong hiệp đầu, có được bàn mở tỷ số ở những phút cuối trận.

Zhang Xizhe khai thông thế bế tắc khi thoát xuống và dứt điểm tung lưới thủ thành Ibrahim Alma, sau đường chuyền thuận lợi của Wu Lei ở phút 42. Tuyển Trung Quốc bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế một bàn dẫn trước.

Đầu hiệp hai, Syria bắt đầu tăng tốc. Đội bóng áo trắng nhanh chóng lập lại thế cân bằng. Thoáng mất tập trung của Wang Shenchao để cho cầu thủ Syria thoải mái đi bóng trong vùng cấm, trước khi Aias Aosman dứt điểm quyết đoán gỡ hòa ở phút 50.

Tuyển Trung Quốc chỉ cầm bóng 39% trong hiệp hai, nhưng có những đợt lên bóng chất lượng, với sự nguy hiểm đến từ Wu Lei. Phút 69, tiền đạo đang chơi bóng ở Tây Ban Nha đem về quả phạt đền, sau khi anh bị thủ môn phạm lỗi trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, Wu Lei giúp Trung Quốc tái lập thế dẫn bàn.

Những phút cuối trận, tuyển Trung Quốc ấn định chiến thắng 3-1 nhờ công của tiền đạo 24 tuổi Zhang Yuning, với pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Yin Hongbo.

Trận thắng này giúp Trung Quốc trở thành một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Duy Minh/Zingnews

Bạn đang đọc bài viết Tuyển Trung Quốc đi tiếp khi dẫn đầu nhóm nhì bảng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ