Thứ ba, 23/04/2024 18:52 (GMT+7)

Valentine Trắng ai tặng quà cho ai?

MTĐT -  Thứ tư, 14/03/2018 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Valentine Trắng 14/3 hay còn được gọi là White Valentine hay White Day. Đây là Ngày Lễ Tình Nhân bắt nguồn từ Nhật Bản với ý nghĩa để các cô gái đáp lại tình cảm của chàng trai khi nhận lời tỏ tình.

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng

Khoảng năm 1965 ở Nhật có một chàng trai bán kẹo dẻo, chàng trai này muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái đã thầm thương trộm nhớ mình và thể hiện tình cảm trong ngày Valentine Đỏ (14/2). Chàng đã tặng cô gái ấy một hộp kẹo thật lớn có màu trắng như tuyết rất đặc biệt. Kể từ đó, ngày Valentine Trắng được hình thành và là dịp để các chàng trai tặng lại những món quà tới các cô gái như một lời đáp trả, sự biết ơn tới tấm lòng của họ.


Với những người đang yêu, 365 ngày trong năm đều là ngày Lễ tình yêu. Tuy nhiên, việc chỉ có ngày 14/2 là ngày tôn vinh tình yêu dường như chưa đủ với các bạn trẻ, vì thế, nhiều người vẫn muốn có thêm một ngày nữa để thể hiện tình yêu và coi ngày Valentine Trắng 14/3 như một dịp để lấy lòng "một nửa" của mình.

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Đến nay, ngày Valentine Trắng dần được mọi người chuyển thành White Valentine – Ngày đáp trả. Trong ngày này, không còn gì ý nghĩa hơn là việc bạn sẽ đáp trả lại người con gái yêu thương của mình trong suốt thời gian dài những món quà hoặc lời nói cảm động, dễ thương và chân thành. Đừng bao giờ bỏ qua ngày 14/3 để làm những việc yêu thương với phái yếu. 

Mặc dù ngày Valentine Trắng không phổ biến như Lễ tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình. Điều đặc biệt, trong ngày Valentine Trắng, bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường.

Tặng quà gì ngày Valentine Trắng?

Nếu như trong ngày Valentine Đỏ, hoa hồng và Socola đen là hai món quà thịnh hành nhất thì trong ngày Đáp trả này, có rất nhiều món quà độc đáo và dễ thương. Các chàng trai thường tặng lại bạn gái mình socola trắng, bánh quy, đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông… Đặc biệt hơn nữa là bộ đồ chip xinh xắn màu trắng cho nàng.

Valentine Trắng còn gọi là White Day. Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”. Bên cạnh đồ ăn, những món quà khác cũng được lựa chọn như đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông. Ở Mỹ một số chàng trai còn tặng đồ lót cho bạn gái của mình.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Valentine Trắng ai tặng quà cho ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới