Thứ năm, 28/03/2024 15:57 (GMT+7)

Valentine Trắng là gì, vào ngày nào trong năm 2018?

MTĐT -  Thứ tư, 14/03/2018 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Valentine Trắng là ngày 14/3 hàng năm, đây được coi là ngày các bạn nam đáp lại tình cảm của các bạn nữ dành cho mình.

Valentine Trắng hay còn được gọi là White Day, White Valentine, là ngày 14/3 hàng năm, đúng 1 tháng sau ngày Valentine truyền thống, hay còn gọi là Vanlentine Đỏ 14/2. Đây là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc ngược lại.

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng

Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, đi kèm theo một sự tích khá nhẹ nhàng, mộc mạc và dễ thương. Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Đó cũng chính là sự tích ngày Valentine Trắng.

Ý nghĩa của ngày Valentine Trắng

Ngày Valentine Trắng có ý nghĩa là Ngày đáp trả. Trong ngày này, mọi người sẽ dành tặng những lời chúc, những món quà yêu thương của mình như là một lời đáp trả, lời cảm ơn tới những người đã luôn dành tặng mình những tình cảm yêu thương, luôn bên cạnh mình trong những khoảnh khắc khó khăn. 

Mặc dù Valentine Trắng không phổ biến như ngày Valentine Đỏ (14/2) nhưng nhiều bạn trẻ vẫn coi đây là một dịp đặc biệt để thể hiện tình cảm tới đối phương. 

Tặng gì trong ngày Valentine Trắng

Thông thường, ngày Valentine Trắng được coi là ngày các bạn nam đáp lại tình cảm của các bạn nữ, vậy nên những món quà dành cho ngày Valentine Trắng sẽ giống như ngày Valentine Đỏ, có thể là socola, bánh kẹo, gấu bông, hoa... hoặc bất kỳ thứ gì bạn cảm thấy ý nghĩa và khiến cho đối phương cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc nhất.

Đặc biệt hơn, trong ngày Valentine Trắng, bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường.

Nhiều người còn tin rằng, nếu có ai đó tặng bạn một hộp bánh quy vào ngày Valentine Trắng thì nó có nghĩa rằng người đó đang yêu bạn. Món quà là những gói kẹo có nghĩa là bạn là người bạn thân thiết của người đó. Còn nếu nhận được món quà là socola trắng thì nó chính là thông điệp ngầm: "Chúng ta hãy làm bạn nhé".

Theo VTC News

Bạn đang đọc bài viết Valentine Trắng là gì, vào ngày nào trong năm 2018?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.