Thứ năm, 28/03/2024 19:26 (GMT+7)

Valentine và những cách tỏ tình đặc biệt trên thế giới

MTĐT -  Thứ tư, 13/02/2019 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những cặp đôi có nhiều cách để tôn vinh tình yêu tại các nền văn hóa khác nhau.

Theo trang Mic, Lễ tình nhân (Valentine’s Day) vào ngày 14.2 hằng năm tại Mỹ luôn đầy hoa hồng, sô cô la và hình ảnh thần tình ái xuất hiện ở khắp nơi.

Hoa hồng không phải là món quà duy nhất mang thông điệp yêu thương, Ảnh: AFP.

Ngày lễ tôn vinh tình yêu đôi lứa ở Bắc Mỹ và châu Âu ngày nay đã lan rộng khắp thế giới và mang nhiều “hương vị” khác nhau ở mỗi nước.

Các nước và các nền văn hóa khác nhau có vô số cách để kỷ niệm ngày này, và không phải tất cả đều kỷ niệm vào đúng ngày 14.2. Dưới đây là cách một số người thường kỷ niệm ngày tôn vinh tình yêu.
Tại Nhật, con đường ngắn nhất để đến trái tim là “qua đường bao tử”. Theo tác giả người Mỹ Dean Foster từng viết nhiều về lĩnh vực văn hóa, phụ nữ Nhật thường làm sô cô la tại nhà và chàng trai nào muốn tỏ tình có thể mua sô cô la trắng của họ làm vào đúng ngày 14.3, một tháng sau ngày Lễ tình nhân.
Theo ông Foster, lý do chọn sô cô la trắng để thể hiện tâm ý là vì nó được xem là loại cao cấp.
Tại Hàn Quốc, những người độc thân cũng có nhiều cách kỷ niệm thú vị. Họ có “ngày đen” vào ngày 14.4 khi những ai chưa có người yêu tụ tập lại để “ăn mừng” việc họ còn độc thân. Tại Trung Quốc, ngày độc thân rơi vào ngày 11.11 vì các số 1 thể hiện sự đơn lẻ.
Tại Brazil, người dân kỷ niệm ngày thánh Anthony vào ngày 12.6. Khi đó, người độc thân viết tên những người họ thích vào những mảnh giấy và nghĩ về họ vào ban đêm. Đến sáng hôm sau, họ sẽ bốc một mảnh giấy để “xác định” người họ yêu thật sự.
Tại Nam Phi vào ngày 14.2, một đám cưới tập thể sẽ diễn ra tại đảo Robben ở Cape Town. Những phụ nữ chưa kết hôn sẽ mặc áo có hình trái tim trên cánh tay kèm theo tên người yêu.
Tại Đan Mạch, đàn ông tỏ tình bằng cách gửi bài thơ tình đến người yêu nhưng không đề tên. Người phụ nữ sau đó gửi thông báo đến người đàn ông mà họ đoán là tác giả. Nếu gửi đúng, người đàn ông sẽ gửi cho cô một quả trứng Phục sinh vào khoảng thời gian giữa Lễ tình nhân và Lễ Phục sinh.
Còn tại Cộng hòa Séc, ngày Quốc tế lao động 1.5 cũng là ngày lễ tình nhân. Các cặp đôi có thói quen đảm bảo mối quan hệ lành mạnh và hạnh phúc bằng cách hôn nhau dưới cây anh đào.
Theo Thanh Niên
Bạn đang đọc bài viết Valentine và những cách tỏ tình đặc biệt trên thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.