Thứ sáu, 29/03/2024 06:10 (GMT+7)

Vật liệu “vàng” nâng tầm đẳng cấp của những công trình tuyệt đỉnh

MTĐT -  Thứ năm, 08/08/2019 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ Đông sang Tây, từ cổ đại đến đương đại, rất nhiều công trình kiến trúc vĩ đại đã được kiến tạo từ vật liệu vàng mang tên “đá marble” (cẩm thạch) – một tạo tác kì diệu từ tự nhiên.

Mỗi đường vân, mỗi màu sắc của những tảng đá cẩm thạch là hiện thân của sức mạnh tạo tác kì diệu từ tự nhiên. Vẻ đẹp vĩnh cửu ấy đã bị chôn giấu hàng thập kỉ dưới lòng đất. Tất cả chỉ được ngoại hiện qua những tuyệt tác kiến trúc xuyên thời gian, bằng sức khai phá và óc thẩm mỹ của con người.

Ngay từ thời cổ đại, con người đã sớm nhận biết được giá trị của đá cẩm thạch. Cẩm thạch trong tiếng Hy Lạp là “marmaro” mang ý nghĩa biểu tượng cho đạo đức và sự thuần khiết. Tiêu biểu ở phương Tây có thể kể đến ngôi đền Parthenon huyền thoại với toàn bộ phần điêu khắc trang trí từ đá cẩm thạch trắng, được coi là đỉnh cao của nghệ thuật Hy Lạp cổ đại và được đánh giá là một trong những công trình văn hóa vĩ đại nhất thế giới.

Ở phương Đông, đền Taj Mahal tráng lệ với “trái tim” là lăng mộ đá cẩm thạch trắng ghi dấu tình yêu của vị vua Shah Jahan với hoàng hậu Mumtaz. Công trình này đã trở thành di sản thế giới vào năm 1983 nhờ kiến trúc độc đáo thách thức thời gian.

Ngày nay, đá marble trở thành vật liệu “vàng” giúp kiến trúc sư nâng tầm đẳng cấp cho những công trình kiến trúc đương đại như Trung tâm năng lượng Devon (Mỹ) hay ở Việt Nam là Khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long.

Tòa nhà Devon cao nhất ở Oklahoma

Hoàn thành vào năm 2011, Trung tâm năng lượng Devon với 50 tầng này hiện vẫn là tòa nhà cao nhất ở Oklahoma. Đây là trụ sở của Tập đoàn Năng lượng Devon với các thiết kế nội và ngoại thất sử dụng đá marble.

Còn tại Việt Nam, Khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long là một trong những công trình tiêu biểu sử dụng đá cẩm thạch để nâng tầm đẳng cấp trong kiến trúc nội và ngoại thất.

Toàn cảnh FLC Grand Hotel Hạ Long

Hơn 25.000 mét vuông mặt phẳng tại khách sạn được ốp các loại đá cẩm thạch đa dạng như Hồng xanh vân mây, Brown cafe, Black Galaxy... tạo nên diện mạo đẳng cấp của một siêu phẩm kiến trúc.

Toàn bộ đá cẩm thạch được cung cấp và thi công bởi FLC Stone – công ty hàng đầu trong khai thác và chế biến đá tự nhiên tại Việt Nam
Đá cẩm thạch tôn lên không gian sang trọng và đẳng cấp tại khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long
Trung tâm Hội nghị quốc tế - FLC Hạ Long

Độc quyền khai thác nguồn đá tự nhiên phong phú tại 3 mỏ đá Núi Loáng, Núi Bền và Hà Tĩnh, đồng thời dẫn đầu về công nghệ sản xuất, sở hữu nguồn nhân lực chuyên môn cao, FLC Stone được đánh giá là nhà cung ứng và thi công đá uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Một số công trình tiêu biểu có thể kể đến như Khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long, Xuân Mai Riverside, Chung cư Constrexim Thái Hà, Chung cư FLC Đại Mỗ...

Không chỉ dừng lại ở những công trình lớn, ngày nay đá cẩm thạch cũng thường xuyên được các kiến trúc sư và gia chủ lựa chọn để nâng tầm sang trọng cho ngôi nhà và thổi nguồn sinh khí thịnh vượng vào không gian sống.

Club House - FLC Hạ Long

Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các loại đá tự nhiên phục vụ trang trí nội và ngoại thất các công trình; đá nguyên khối cho dùng cho các sản phẩm điêu khắc, mỹ thuật, tượng đài và đá nghiền dành cho các công trình xây dựng.

Với nguồn đá ốp lát được tuyển chọn từ các mỏ đá tốt nhất tại tỉnh Thanh Hóa, các sản phẩm đá mang thương hiệu FLC Stone đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 về chất lượng, độ bóng, độ bền nén và độ bền uốn. Đá FLC Stone ưu việt về mẫu mã và màu sắc, được lựa chọn trong nhiều công trình xây dựng và đáp ứng được thị hiếu của các thị trường xuất khẩu Châu Âu, châu Á và châu Úc...

Website: www.flcstone.vn

Hotline: 0981 099 922 – 0982 632 299

Văn phòng giao dịch: Tầng 5, FLC Landmark Tower, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bạn đang đọc bài viết Vật liệu “vàng” nâng tầm đẳng cấp của những công trình tuyệt đỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.