Thứ năm, 28/03/2024 16:36 (GMT+7)

“Vết Sẹo Cuộc Đời” – dự án cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

Thu Hiền -  Thứ hai, 19/11/2018 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Vết Sẹo Cuộc Đời lần thứ 8 nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng và gây quỹ phẫu thuật chữa trị các dị tật tim bẩm sinh của trẻ em.

Đại sứ Nhịp Tim Việt Nam Ngô Thanh Vân


Tại TP.HCM, chiều 15/11/218, Đại sứ Nhịp Tim Việt Nam Ngô Thanh Vân, người khởi xướng dự án và đại diện The VinaCapital Foundation (VC F) đã giới thiệu chủ đề “Cỏ Bốn Lá” của sự kiện năm nay,  với ý nghĩa mang đến cho các trẻ em bất hạnh “những lá cỏ may mắn” là cơ hội được chữa trị và có một cuộc sống khỏe mạnh, tươi sáng hơn.

Khởi đầu vào năm 2010, Vết Sẹo Cuộc Đời là dự án tâm huyết của Đại sứ Nhịp Tim Việt Nam Ngô Thanh Vân cùng đội ngũ Công ty Cung Cấp Tài Năng Việt (VAA) và VCF. Với ý nghĩa khi những trái tim bé thơ được chữa lành, vết sẹo trên ngực các em giúp nối lại sự sống và mở ra tương lai tươi sáng hơn, qua 7 lần tổ chức, dự án đã lan tỏa những giá trị nhân văn và tinh thần tương thân tương ái rộng rãi đến xã hội.

Ekip phim ngắn Cỏ bốn lá

Thông qua các chủ đề xúc động mỗi năm, dạ tiệc Vết Sẹo Cuộc Đời đã thu hút hàng ngàn nhà hảo tâm là các doanh nhân và các nghệ sĩ trong và ngoài nước cùng chung tay gây quỹ cứu 1.520 em bé, đóng góp vào thành quả mà chương trình Nhịp Tim Việt Nam của VCF đạt được là đã giúp 6.750 em bé được phẫu thuật chữa trị bệnh tim bẩm sinh từ năm 2007 đến nay.

Được sự hỗ trợ của Tổng Lãnh Sự Quán Pháp tại TP. Hồ Chí Minh, dạ tiệc Vết Sẹo Cuộc Đời 8 sẽ quy tụ hơn 300 khách mời cao cấp, được mở đầu với phim ngắn Cỏ Bốn Lá do đạo diễn trẻ Jun Phạm thực hiện,  chuyển tải thông điệp “Cho đi may mắn, nhận lại yêu thương”.

Ông Don Lam (Chủ tịch VCF) và ông Rad Kivette (VCF CEO) giới thiệu sự kiện


Tại sự kiện này, các khách mời sẽ tham gia đấu giá kín 47 vật phẩm và đấu giá trực tiếp 10 vật phẩm được tài trợ bởi Longines, Mia Resort Nha Trang, Six Senses Ninh Vân Bay, John Richards, Austin Home, Perfetto, Italian Point, Bến Thành Art & Frame, nhà sưu tầm tranh Lan Lưu…..vv . Tiêu điểm của dạ tiệc năm nay là bức tượng “Pure Lotus Heart” bằng pha lê lưu ly thuộc bộ sưu tập riêng trân quý nhất của tác giả nghệ nhân Dương Huệ San (Loretta Hui-san Yang, Đài Loan), được nghệ sỹ Ngô Thanh Vân thuyết phục nghệ nhân để đưa về Việt Nam.

Tại sự kiện, nghệ sỹ Ngô Thanh Vân xúc động nói: “Vết Sẹo Cuộc Đời 8 là tâm nguyện của bản thân tôi để kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay trao tặng những “nhánh cỏ may mắn” đến với những trái tim thơ bé, đồng thời cũng nói lên cam kết của tôi và Nhịp Tim Việt Nam là luôn chia sẻ và giúp đỡ những bậc phụ huynh ngày đêm lo lắng cho con em mình đang chịu đau đớn bởi căn bệnh tim bẩm sinh. Tôi tin rằng khi chúng ta luôn giữ tinh thần lạc quan và niềm tin, lòng nhân ái và nỗ lực của tất cả chúng ta sẽ làm nên những phép màu.”

BTC tặng hoa cho các nhà tài trợ sự kiện

 Ông Don Lam, Chủ tịch The VinaCapital Foundation chia sẻ: “Sứ mệnh của VCF là góp phần hỗ trợ sự phát triển của trẻ em Việt Nam thông qua các cơ hội chăm sóc y tế và giáo dục ở các địa phương còn nhiều khó khăn. VCF kiên trì hỗ trợ cho trẻ em mắc tim bẩm sinh, bởi nếu không kịp cứu các em, chúng ta có thể mất đi hàng ngàn mầm non tương lai của đất nước. Quan trọng hơn nữa, khi các em bé khỏe lại, những người cha, người mẹ có thể dành thời gian làm việc, cải thiện thu nhập để dần thoát khỏi đói nghèo. Tôi mong rằng qua đó, nhiều địa phương về lâu dài có thể tập trung nguồn lực để đầu tư vào các dự án kinh tế - xã hội thiết thực để phát triển đất nước.

Chúng tôi chân thành cảm ơn Ngô Thanh Vân bởi vì lòng nhân ái, nhiệt huyết và tài năng của cô đã giúp Vết Sẹo Cuộc Đời lan tỏa đến hàng ngàn người. Đáng quý là nhiều nhà hảo tâm mỗi năm đều tham gia và đóng góp cho dự án. Chúng tôi trân trọng tất cả sự hỗ trợ dành cho và Vết Sẹo Cuộc Đời và Nhịp Tim Việt Nam từ các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức xã hội. Tôi tin rằng cùng nhau, chúng ta có thể giúp thêm hàng ngàn em bé, và đến một ngày nào đó sẽ không còn trẻ em nào của đất nước Việt Nam phải mất đi bởi các dị tật tim bẩm sinh nữa”.

Bạn đang đọc bài viết “Vết Sẹo Cuộc Đời” – dự án cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới