Thứ sáu, 29/03/2024 13:00 (GMT+7)

Vì một Tân Tây Đô... 'Xanh,Sạch, Đẹp'

Mạnh Hoàng -  Chủ nhật, 19/05/2019 06:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều lần đứng lên đấu tranh đòi lại khu vực vườn hoa trung tâm KĐT Tân Tây Đô, giờ đây hình bóng của những quán hàng rong đã không còn, thay vào đó là tiếng cười đùa vui vẻ của người dân.

Video các cháu nhỏ ở KĐT Tân Tây Đô cùng nhau múa hát trong hoạt động tập thể tối ngày 18/5:

Sau nhiều ngày cùng lực lượng chức năng đấu tranh, phản đối hàng rong bày bán chiếm dụng vườn hoa trung tâm, nơi vui chơi của cư dân khu đô thị Tân Tây Đô (Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội) cuối cùng những gì mà cư dân đáng được hưởng đã quay trở lại.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải nhiều thông tin bài viết, “KĐT Tân Tây Đô: Nhom nhem hàng quán, phá hoại không gian đô thị”, “Cư dân KĐT Tân Tây Đô đồng lòng dẹp hàng rong tại vườn hoa”“KĐT Tân Tây Đô: Cư dân bị đối tượng lạ mặt ném mắm tôm, đe dọa”. Các bài viết xung quanh câu chuyện người dân Tân Tây Đô gặp nhiều khó khăn, cản trở, thậm chí là phải đối mặt với hành động đe dọa hung tợn từ những kẻ lạ mặt, khi phản đối bán hàng rong ở vườn hoa trung tâm KĐT Tân Tây Đô. 

Các cháu nhỏ tại KĐT Tân Tây Đô cùng nhau mua hát vào mỗi buổi tối.

 Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại mọi chuyện đã trôi qua, không còn những bộ bàn ghế, ấm nước bày tràn lan, kẻ lạ mặt hung dữ xuất hiện. Thay vào đó là tiếng cười đùa vui vẻ của trẻ con, tiếng bước chân đi bộ thể thao của cư dân khu đô thị mỗi buổi chiều và tối.

Ông Nguyễn Ngọc Lam, Trưởng ban quản trị tòa nhà HHB Tân Tây Đô vui mừng cho biết: “Giờ đây cư dân Tân Tây Đô có thể vui chơi thỏa thích không sợ bị gây cản trở nữa. Khi người dân thực sự là chủ và làm chủ được vườn hoa trung tâm với mục đích sử dụng đúng công năng thiết kế, thì những quán hàng rong sẽ không còn được hoạt động. Nhiều người lạ hay tụ tâp gây lộn xộn mất an ninh trật tự theo đó cũng sẽ bớt dần đi”

Không khí vui vẻ tại vườn hoa trung tâm tối ngày 18/5.

 “Với việc lấy lại được không gian vui chơi, sân vườn hoa sạch đẹp, thông thoáng ban quản trị, cư dân khu đô thị Tân Tây Đô gửi  lời cảm ơn chân thành đến cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và huyện Đan Phượng đã quan tâm và lắng nghe tiếng lòng người dân.

Đặc biệt, gửi đến những đồng chí Công an đã túc trực làm nhiệm vụ công minh, đem lại “yên bình” niềm vui cho cư dân”, một lần nữa một đại diện trong ban quản trị khu đô thị Tân Tây Đô chia sẻ. 

Có rất đông cư dân tham gia buổi hoạt động tập thể tối ngày 18/5.

Để đánh dấu sự kiện đồng lòng, chung sức phản đối hàng rong thành công, tối ngày 18/5 rất đông cư dân đã một lần nữa tập trung tham gia hoạt động tập thể, cùng nhau múa hát, đồng thanh hô vang khẩu hiệu “Vì một Tân Tây Đô Xanh -Sạch -Đẹp”. Hơn nữa hình ảnh các cháu nhỏ mặc áo cờ đỏ sao vàng kết hợp với cùng phụ huynh múa hát gây xúc động mạnh. 

 Hy vọng, vườn hoa trung tâm sẽ luôn là của người dân khu đô thị Tân Tây Đô, để cho tiếng cười và nhiều hoạt động bổ ích của cư dân nơi đây được phát huy và lan rộng mạnh mẽ. Luôn là KĐT đáng sống, kiểu mẫu. Hãy luôn vì một "Tân Tây Đô Xanh, Sạch, Đẹp".

Những hình ảnh vui tươi khác trong hoạt động tập thể của cư dân KĐT Tân Tây Đô:

Hình ảnh ấn tượng của cư dân KĐT Tân Tây Đô.

Các em nhỏ hăng say tham gia hoạt động tập thể bổ ích.

  

Bạn đang đọc bài viết Vì một Tân Tây Đô... 'Xanh,Sạch, Đẹp'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới