Thứ bảy, 20/04/2024 04:49 (GMT+7)

Vienna: Thủ đô đáng sống nhất thế giới

Việt Cường - Phương Thảo -  Thứ hai, 17/09/2018 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù những nơi khác đang ngập dần trong rác thải thì có những thành phố lại luôn nằm trong danh sách những thành phố sạch nhất thế giới.

Ở Việt Nam, mỗi ngày chạy ra đường ta đều cảm thấy chán ngán vì nắng nóng, khói bụi và rác thải. Tệ nạn vứt rác, những bãi rác lộ thiên khiến nhiều diện mạo thành phố trở nên vô cùng xấu xí. Con người chúng ta đã và đang biến Trái Đất dần trở thành một bãi rác khổng lồ.

Thế nhưng, vẫn có những thành phố ý thức được sự quan trọng của việc bảo vệ môi trường luôn xanh, sạch sẽ và trong lành. Cho nên, dù những nơi khác đang ngập dần trong rác thải thì có những thành phố lại luôn nằm trong danh sách những thành phố sạch nhất thế giới.

Vienna là một ví dụ. Là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất nước Áo, Vienna là ngôi nhà chung của gần 2 triệu cư dân và luôn nằm trong top những thành phố sạch và yên bình nhất thế giới.

Thủ đô Vienna không chỉ sạch mà còn đẹp đến mê mẩn khi nằm ẩn mình bên những dãy núi quanh co, dòng sông Danube xanh lơ đãng và thơ mộng chảy qua, những hàng cổ thụ và những thảm cỏ, vườn hoa, công viên xanh mơn man.

Thủ đô Vienna cuốn hút bởi vẻ đẹp kiều diễm trong từng chi tiết của kiến trúc, món ăn, phong cảnh cùng lối sống phong phú. Không chỉ rực rỡ bởi vẻ cổ điển, Vienna còn nổi tiếng với những chuỗi cửa hàng cà phê và nhà hàng dọc những con phố cổ. Cuộc sống về đêm tại Vienna cũng sôi động và nhộn nhịp với những quán bar chơi nhạc sống.

Hệ thống giao thông ở Vienna không như các thành phố châu Âu khác, chỉ mất khoảng 30 - 40 là có thể đi bộ hết một nửa thủ đô, nên thay vì hệ thống tàu điện ngầm, có thể di chuyển hệ thống xe điện.

Vienna là một thành phố mà lịch sử và hiện đại cùng tồn tại song song. Xen kẽ những lâu đài tráng lệ, những cung điện cổ kính như Hofburg là hệ thống nhà hàng, khách sạn hiện đại… tạo nên nét đặc trưng cho thành phố này.

Vì thế, năm 2018, Thủ đô Vienna của Áo đã "soán ngôi" từ thành phố Melbourne của Australia để trở thành thành phố đáng sống nhất trên thế giới.

Đây là kết quả của một cuộc khảo sát hằng năm do Bộ phận nghiên cứu Economist Intelligent Unit - EIU) thuộc Tạp chí The Economist nổi tiếng của Anh thực hiện và công bố.

Cuộc khảo sát này được thực hiện tại 140 thành phố trên thế giới cho thấy gần một nửa số thành phố đều có chỉ số đáng sống được cải thiện so với bảng xếp hạng năm ngoái, trong đó các thành phố châu Âu có sự bứt phá mạnh nhất nhờ vào các biện pháp duy trì ổn định, tăng cường an ninh. 

Điều đáng chú ý, Thủ đô Vienna của Áo, từ vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng năm 2017, nay đã "soán ngôi" vượt qua thành phố Melbourne (Australia) vốn giữ kỷ lục 7 năm liên tiếp nhờ vào chỉ số ổn định cao hơn trong các tiêu chí đánh giá.

Cả Vienna và Melbourne đều ghi điểm tối đa ở các tiêu chí giáo dục, y tế và cơ sở hạ tầng, nhưng tỉ lệ tội phạm thấp và nguy cơ của các cuộc tấn công khủng bố được hạ tới mức thấp nhất là các lợi thế giúp Vienna vượt qua Melbourne để leo lên vị trí số một. Đây là lần đầu tiên thủ đô của Áo trở thành thành phố đáng sống nhất thế giới kể từ khi EIU tiến hành cuộc khảo sát năm 2004.

Những hình ảnh PV ghi nhận tại thành phố luôn nằm trong top những thành phố sạch và yên bình nhất thế giới:

--

Bạn đang đọc bài viết Vienna: Thủ đô đáng sống nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...