Thứ sáu, 19/04/2024 00:56 (GMT+7)

Việt Nam - Philippines: Chung kết chỉ còn cách một bước chân

MTĐT -  Thứ năm, 06/12/2018 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đội tuyển VN chỉ còn cách trận chung kết AFF Cup 2018 đúng một bước chân, mà với HLV Park Hang-seo: “Tất cả chỉ được quyết định trong trận tái đấu với Philippines vào tối nay 6.12 trên sân Mỹ Đình.

Đội tuyển VN chỉ còn cách trận chung kết AFF Cup 2018 đúng một bước chân, mà với HLV Park Hang-seo: “Tất cả chỉ được quyết định trong trận tái đấu với Philippines vào tối nay 6.12 trên sân Mỹ Đình.

Chuẩn bị hoàn hảo để có trận đấu hoàn hảo

Hai buổi tối gần đây, ông Park xem lại băng hình… trận bán kết lượt về giữa VN và Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình ở AFF Cup 2014. Khi đó, VN cũng được dẫn dắt bởi thầy ngoại - HLV Miura. Lượt đi thắng 2-1 trên sân khách nhưng khi về sân nhà, VN đã thua với tỷ số 2-4 và không thể đặt chân vào chung kết. “Tôi muốn hiểu được phần nào lý do thất bại năm ấy. Do chuyên môn, do chủ quan hay còn vì lý do nào khác nữa. Quả là đau đớn. Và tôi không muốn kịch bản tồi ấy lặp lại ở AFF Cup lần này. Câu chuyện quá khứ 4 năm trước ám ảnh tôi khôn nguôi và tôi muốn tuyển VN sẽ chơi một trận sống còn với Philippines. Không được mất cảnh giác trong bất kỳ thời điểm nào, khoảnh khắc nào của trận đấu. Chúng ta đã từng trả giá bằng một bàn thua ở lượt đi rồi, chỉ vì sự mất tập trung ở phút bù giờ của hiệp 1”, ông Park chia sẻ với giới truyền thông trong cuộc họp báo hôm qua.

Hai HLV Park Hang-seo và Eriksson đều tự tin trước trận lượt về tối nay

Đội hình dự kiến tuyển VN (3-4-3): Đặng Văn Lâm (TM) - Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng - Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Đức Huy, Huy Hùng, Đoàn Văn Hậu - Phan Văn Đức, Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Quang Hải.

Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp trận đấu này từ 18 giờ 20 ngày 6.12 với sự tham gia của chuyên gia Đoàn Minh Xương và nhà báo Nguyễn Nguyên. Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên website Báo Thanh Niên, Facebook, fanpage và kênh YouTube thể thao 360 với sự đồng hành của Công ty cổ phần Hải Đăng, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty du lịch Vietravel, Công ty Nupa Sport, Công ty TNHH Toàn Gia Phát.

VN đã họp đội vài lần trước trận bán kết lượt về, mổ xẻ đến “nát” cả băng trận lượt đi để nhìn lại chính mình và phân tích điểm hay dở. Ông Park chỉ tay lia lịa lên màn hình trong một số tình huống phối hợp chưa đạt và đặc biệt bình luận rất sâu về tình huống dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Philippines. Ông ca ngợi đối thủ đã tổ chức phản công quá hay trong khi VN lơ là vì nghĩ đến phút bù giờ rồi. Và thế là một loạt cá nhân mắc sai lầm, thiếu chặt chẽ trong bọc lót, không bám chặt những nhân vật chủ chốt của đối phương.

“Thử tưởng tượng xem nếu tối 6.12 mà Philippines cũng thành công ở một vài pha tấn công chết người như thế thì điều gì sẽ xảy ra. Tôi yêu cầu từng cầu thủ phải giữ được sự tập trung dưới áp lực rất lớn từ các khán đài sân Mỹ Đình. Cần phải có sự chuẩn bị hoàn hảo để có được một trận đấu hoàn hảo. Hoàn hảo ở đây là gì. Là phải phát huy được những gì tốt nhất của trận đấu trước. Nhưng cứ nghĩ lại việc có vài cơ hội ở 15 phút cuối trận là tôi hơi bực. Trong đó có cơ hội của Công Phượng và Đức Chinh. Nguyên nhân bỏ lỡ có thể do sự thiếu may mắn hoặc tâm lý hơi phấn khích. Cần phải có phương án khắc phục những điểm yếu trong tấn công và phòng thủ”.

“Ông có lo ngại lối đá quá máu lửa của Philippines?”. “Bóng đá là môn thể thao đối kháng nên sự va chạm là không tránh được nhưng cái gì cũng được xử lý bằng luật lệ của nó. Tôi thừa nhận thể chất đội bạn tốt hơn nhưng VN lại có ưu thế về sự bình tĩnh, tinh thần và kỹ thuật. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ thử nghiệm các cách khác nhau để khắc chế lối chơi rắn của Philippines”.

“Tôi tin sẽ đánh bại VN 2-0”

Đã từng kinh qua nhiều giải đấu lớn nhưng hôm qua HLV người Thụy Điển Eriksson cũng phải ngỡ ngàng thốt lên: “Tôi quá hồi hộp khi phải phát biểu giữa rừng phóng viên tại VN. Cứ như thể đang ở World Cup hay Champions League vậy.

Chúng tôi sẽ phải chơi dưới sức ép của gần 4 vạn người ở sân khách, cũng không hề là thử thách dễ dàng. Nhưng xin cam đoan chúng tôi không tới đây với tư cách là khách du lịch mà phải làm được điều gì đó thật to lớn. Dù tôi chỉ có thể mang theo 18 thay vì 23 cầu thủ (điều tôi chưa bao giờ gặp phải trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình), nhưng 11 cầu thủ đá chính và số dự bị còn lại đều đạt thể trạng tốt nhất nên chúng tôi sẽ đánh bại đội chủ nhà”.

“Bằng một lối đá rắn chăng, thưa ông?”, một phóng viên hỏi. Ông Erikkson trả lời:

“Philippines phải tấn công. Ở lượt đi vì không tấn công nên đã gánh hậu quả nặng nề. Tất nhiên hàng phòng ngự sẽ phải chơi thật an toàn để không bị khoan thủng. Ghi bàn mà không quên phòng thủ. Tôi sẽ nhắc đi nhắc lại điểm cốt yếu này trong các buổi tập còn khi thi đấu, tôi không thể chạy ra sân để nhắc học trò của mình là tấn công đi hay đừng đá “rắn” như thế. Về cá nhân mình, tôi tin rằng tôi sẽ được ghi nhận và tưởng thưởng nếu Philippines đánh bại được VN. Tôi không biết có dẫn dắt VN nếu nhận được lời mời sau này hay không nhưng trước mắt phải giải quyết cho gọn trận đấu này. Tôi tin sẽ thắng VN 2-0”.

VN sẽ không để đá hiệp phụ hoặc lọt lưới hơn 1 bàn

Theo điều lệ AFF, nếu VN thua Philippines 1-2 ở hai hiệp chính trận lượt về thì với tổng tỷ số 3-3, 2 đội sẽ đá hiệp phụ hoặc nếu VN thua với nhưng tỷ số là 2-3, 3-4, thầy trò HLV Park sẽ bị loại, không thể có mặt ở chung kết. Còn nếu thua 0-1, VN vẫn được vào chơi chung kết do đã thắng 2-1 ở lượt đi (luật bàn thắng sân khách). Nhưng ban huấn luyện đội tuyển đều khẳng định sẽ không để điều đó xảy ra.

TheoThanh Niên Online

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam - Philippines: Chung kết chỉ còn cách một bước chân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.