Thứ tư, 24/04/2024 21:32 (GMT+7)

Vĩnh Long: Nhiều ruộng khoai bị kẻ xấu phun thuốc diệt cỏ

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2018 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lợi dụng đêm khuya, kẻ xấu đã lén phun thuốc diệt cỏ làm nhiều diện tích khoai lang của người dân ở Vĩnh Long chết sạch, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Hiện nay, người nông dân ở ấp Thành Thọ (xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) đứng ngồi không yên vì kẻ xấu phun thuốc diệt cỏ vào ruộng khoai lang của họ.

--

Ông Hùng có 1.500 m2 khoai lang bị kẻ xấu phun thuốc diệt cỏ phá hoại.

Ông Trịnh Hữu Trung (55 tuổi, ngụ xã Thành Lợi) cho biết: “Đêm 29.12.2017, 4.500m2 khoai lang của gia đình tôi bị bị ai đó lén phun thuốc diệt cỏ làm chết sạch. Nếu như không bị phá hoại thì 1.000m2, tôi có thể thu về khoảng 50 triệu đồng, nhưng giờ xem như thua lỗ nặng”.

Không riêng gì ông Trung, nhiều diện tích khoai của 2 hộ dân lân cận là ông Nguyễn Văn Hùng và ông Nguyễn Văn Mười cũng bị thiệt hại do bị phun thuốc diệt cỏ.

Ông Mười trước ruộng lang bị thiệt hại.

Khi hỏi về vụ việc, ông Nguyễn Văn Mười buồn rầu nói: “Tiền vốn đầu tư trồng khoai của gia đình tôi toàn là vốn vay ngân hàng nên bây giờ rất lo lắng. Hy vọng ngành chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ”.

 Còn ông Mười thì cho biết “Lợi dụng đêm khuya, ai đó đã lén phun thuốc diệt cỏ làm ruộng trồng khoai của chúng thôi chết sạch”.

Ông Nguyễn Thành Lâm – Chủ tịch UBND xã Thành Lợi cũng cho biết, phía công an xã đã tiếp nhận thông tin trình báo của 3 hộ dân về việc bị kẻ xấu lén phun thuốc diệt cỏ. Theo đó, có tổng cộng 1ha ruộng khoai bị thiệt hại.

Theo phóng viên tìm hiểu, sau khi có trình báo của các hộ dân trên, Công an xã Thành Lợi đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an huyện Bình Tân tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Long: Nhiều ruộng khoai bị kẻ xấu phun thuốc diệt cỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.