Thứ sáu, 19/04/2024 23:52 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Hỏa tốc chi viện thêm 25 bác sĩ ứng phó Covid-19

MTĐT -  Thứ sáu, 14/02/2020 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban chỉ đạo Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn hỏa tốc nhằm đề nghị các bệnh viện Trung ương, quân đội...cử bác sĩ tham gia hỗ trợ chuyên môn cho các trạm y tế xã trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Theo đó, trong công văn số 753/UBND-BCD do ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc kiêm Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (Covid-19) ký xác nhận tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh này đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính với virus corona nâng tổng số người nhiễm trên địa bàn là 10 trường hợp.

Trong đó huyện Bình Xuyên có 8 trường hợp; Tam Đảo 1 trường hợp và Tam Dương 1 trường hợp. Ngoài 3 trường hợp được xuất viện thì địa phương vẫn còn 7 bệnh nhân hiện vẫn đang được cách ly và theo dõi tại BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) và Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên).

Đồng thời, tổng số trường hợp nghi ngờ được cách ly và giám sát là 63 trường hợp; trường hợp có liên quan tiếp xúc gần với các bệnh nhân dương tính đang được theo dõi là và 171 trường hợp.

Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc trân trọng đề nghị các bệnh viện Trung ương, cử bác sĩ với tinh thần “tình nguyện viên” tham gia hỗ trợ chuyên môn cho các trạm y tế xã thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên.

Chính vì vậy, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc trân trọng đề nghị các bệnh viện Trung ương, quân đội, bệnh viện ngành và bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh cử bác sĩ với tinh thần “tình nguyện viên” tham gia hỗ trợ chuyên môn cho các trạm y tế xã thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên. Tổng số lượng bác sĩ mà địa phương này cần hỗ trợ là 25 người.

Trước đó, dự báo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có thể có những diễn biến mới, phức tạp mới, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định phong tỏa địa bàn xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên).

Toàn bộ hơn 10.000 người dân xã Sơn Lôi sẽ được cách ly hoàn toàn bằng 12 chốt kiểm soát nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Theo đó, chỉ những người đang thi hành công vụ mới được phép ra, vào. Chốt cách ly sẽ hoạt động cho đến khi có công bố hết dịch của cơ quan có thẩm quyền đối với địa phương này.

Cũng trong buổi chiều ngày 14/2,  tại trụ sở UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức họp báo để thông tin chi tiết về diễn biến dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn, công tác ứng phó, khoanh vùng, dập dịch.

Chủ trì họp báo là ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông  Lê Duy Thành.

Chủ trì họp báo là ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Cuộc họp còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Sở Thông tin - Truyền thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp và  Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cũng khẳng định tỉnh không chủ quan, đã có nhiều giải pháp đề phòng trong tiếp nhận, điều trị, kể cả trường hợp phải đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động. Hiện nay đang đợi kết quả xét nghiệm tiếp theo, nhưng có thể khẳng định tuyến cơ sở - huyện Bình Xuyên có thể điều trị khỏi bệnh nhân nhiễm virus corona.

Lam Vy

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Hỏa tốc chi viện thêm 25 bác sĩ ứng phó Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...