Thứ sáu, 29/03/2024 08:08 (GMT+7)

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam và hiểm họa khôn lường

MTĐT -  Thứ sáu, 19/07/2019 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á không hề dễ thở với tuyển Việt Nam như nhiều chuyên gia nhận định.

Chưa nói tới ngôi đầu bảng mà ngay việc để lọt vào 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, đội tuyển VN sẽ phải xả thân thi đấu từng trận một như những trận chung kết. Tuyển VN trong “thập diện mai phục”.

Lần này, Thái Lan dưới sự lãnh đạo của huấn luyện viên nổi tiếng người Nhật HLV Akira Nishino - người đã quen với sức ép thành tích trong thời gian ngắn và từng có kinh nghiệm chinh chiến nhiều đấu trường - sẽ là đối thủ đáng sợ với tuyển VN.

Với đội tuyển UAE không hề dễ chơi khi so với Asian Cup, họ đã thay tướng trên băng ghế chỉ đạo và cái tên Bert Van Marwijk (Hà Lan) nổi tiếng là một HLV nghiêm khắc, tài năng và vô cùng thực dụng, từng dẫn dắt đội tuyển Hà Lan vào trận chung kết World Cup 2010. Ông Bert Van Marwijk tỏ ra tôn trọng VN khi phát biểu: "Việt Nam là đội tuyển mạnh với thứ bóng đá tấn công. Họ cho thấy đẳng cấp cao trong thời gian diễn ra Asian Cup và để lại ấn tượng đẹp với người hâm mộ". 

Các cầu thủ tuyển UAE cao to, có thể hình thể lực tốt và kỹ thuật cá nhân tốt, dưới sự dẫn dắt của một HLV tài ba, thực sự là ứng cử viên số 1 tại bảng G. Tuyển VN đã thắng UAE nhưng cách đây đã 12 năm, còn họ sau này thường chiếm thế thượng phong khi đối đầu với chúng ta.

Còn Indonesia với HLV mới Simon McMenemy rất hiểu bóng đá Đông Nam Á khi từng dẫn dắt đội tuyển Philipines và dẫn dắt CLB Đồng Tâm Long An của VN, cũng là đối thủ khó lường, dù họ không nhiều hảo thủ như ngày xưa.

Cũng chớ đùa với đội tuyển Malaysia bởi đây là đối thủ đá vừa rắn vừa tiểu xảo, và cũng không chênh nhau quá nhiều với tuyển VN, dù chúng ta thắng 2, hòa 1 tại AFF Cup 2018.

Thầy Park Hang Seo đã nhiều lần chứng tỏ tài đọc trận đấu và giác quan thứ 6 thính nhạy, khi nhiều lần biến cầu thủ dự bị vào sân thành “gà son”. Nhưng liệu ông có thắng trong cuộc đấu trí với các nhà cầm quân khác trong bảng G, đặc biệt là 2 HLV nổi tiếng người Nhật và Hà Lan?

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam và hiểm họa khôn lường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.