Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 16/11/2019

VPBank nâng “chất” phục vụ khách hàng cao cấp

Mtđt, 10:32 07/11/2019

Bên cạnh các quyền lợi chính, các quyền lợi gia tăng đều tập trung vào việc phục vụ khách hàng chu đáo hơn, mang đến cảm giác “được phục vụ” và riêng biệt.

Nếu khách hàng có tổng tài sản tại VPBank từ 10 tỷ đồng trở lên hoặc số dư tài khoản thanh toán tháng liền trước từ 3 tỷ đồng trở lên, họ sẽ thực sự cảm nhận được sự ưu ái khác biệt từ ngân hàng này mà hiếm có thể thấy ở một nơi nào khác tại Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, những khách hàng thuộc giới thượng lưu, những người được coi là “siêu giàu”, sử dụng dịch vụ của các ngân hàng luôn được đối đãi một cách khác biệt so với đại đa số khách hàng khác. Tuy nhiên, những ưu đãi và chất lượng phục vụ dành cho nhóm khách hàng này của các ngân hàng trong nhiều năm mới chỉ dừng ở mức lãi suất cao hơn và được ưu tiên phục vụ ở quầy giao dịch riêng thay vì xếp hàng.

Với nhiều khách hàng, những ưu ái đó dường như chưa tưng xứng với những lợi ích họ mang lại cho các ngân hàng và cũng chưa phản ánh đủ những gì họ đáng được nhận.

“Việt Nam đang là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh, số người siêu giàu cũng tăng lên nhanh cả về số lượng và chất lượng. Khi tài sản của khách hàng lớn hơn, sự mong đợi của họ ở các ngân hàng không chỉ dừng lại ở mức lãi suất ưu đãi, họ muốn được chăm sóc tốt hơn, muốn có những đặc quyền mà đa số các khách hàng khác không thể có được,” đại diện phụ trách phân khúc khách hàng VIP của VPBank cho biết.

Để đáp ứng kỳ vọng của nhóm khách hàng siêu giàu, VPBank mới đây áp dụng chương trình ưu đãi với những đặc quyền chưa từng có cho những khách hàng có lượng tiền gửi từ 10 tỷ đồng trở lên. Những ưu đãi đặc quyền phủ kín các hoạt động thường nhật của nhóm khách hàng cao cấp, như du lịch, thể thao, ẩm thực hay y tế.

Chẳng hạn, với gói đặc quyền nghỉ dưỡng cao cấp, khách hàng được chọn 1 đêm nghỉ dưỡng miễn phí cho 2 người tại một trong 10 khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam. Nếu muốn, khách hàng có thể đặt thêm phòng với mức chiết khấu cao và nhiều quyền lợi “không tên nhưng giá trị” như nhận phòng sớm, trả phòng muộn, kèm theo các ưu đãi về chiết khấu cho dịch vụ đặt thêm tại khu nghỉ dưỡng.

Các ưu đãi đặc quyền lĩnh vực ẩm thực và thể thao cũng tương tự, mang đến một bữa ăn cao cấp miễn phí tại một trong 6 nhà hàng cao cấp tại Hà Nội và TP.HCM hay cơ hội so tài trên sân golf cao cấp. Trong khi đó, đặc quyền y tế mang đến gói khám sức khỏe cao cấp dành cho 1 người, miễn phí tư vấn y tế hoặc hỗ trợ y tế miễn phí toàn cầu khi khám chữa bệnh tại nước ngoài do International SOS cung cấp.

Nhìn chung, bên cạnh các quyền lợi chính, các quyền lợi gia tăng đều tập trung vào việc phục vụ khách hàng chu đáo hơn, mang đến cảm giác “được phục vụ” và riêng biệt.

Những con số có thể nói rõ được hiệu quả từ sự thay đổi trong chất lượng phục vụ của VPBank. Tính đến cuối tháng 9 năm 2019, phân khúc khách hàng giàu có của VPBank tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm 2018. Số khách hàng mới gia nhập phân khúc này cũng tăng hơn gấp đôi so với thời điểm một năm trước đó. Cùng với đó, mức tổng tài sản trung bình của một khách hàng trong phân khúc này gửi tại VPBank đã được cải thiện, tăng 28% so với năm 2018. Đặc biệt, chỉ số hài lòng khách hàng (NPS) luôn được duy trì ở mức 90%. Tỷ lệ khách hàng hài lòng cao đồng nghĩa rằng chất lượng dịch vụ và những ưu đãi đặc quyền đã đáp ứng được kỳ vọng của những khách hàng khó tính này.

Loading...
Bạn đang đọc bài viết VPBank nâng “chất” phục vụ khách hàng cao cấp tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0913 385 005 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Đời sống