Thứ năm, 28/03/2024 23:35 (GMT+7)

Vụ công nhân vệ sinh bị đánh: Đâu chỉ là lời xin lỗi cho xong!

Nguyệt Hằng -  Thứ hai, 20/05/2019 18:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 20/5, chị Dương Hoa cho biết, khoảng hơn 15h cùng ngày, cô T.T.Y.L (26 tuổi, chủ shop bán quần áo trên đường Nguyễn Trãi, TP Đông Hà) đã đến nhà chị để xin lỗi vì đã có hành động sai trái.

Ngày 19/5, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 1 phút 30 ghi lại cảnh xô xát giữa một cô gái trẻ và 1 chị lao công. Trong clip, tại hiện trường rất nhiều túi rác nilong vứt bừa bãi trên đường. Đặc biệt hơn, cô gái trẻ liên tục xông vào định hành hung chị lao công dù nhiều người can ngăn.

Sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội, video đã nhận được nhiều lượt chia sẻ kèm theo những bình luận đầy bức xúc trước hành vi không biết trên, biết dưới của cô gái trẻ này.

Để làm rõ thông tin về sự việc, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử chị Đoàn Thị Hạnh, Đội trưởng đội Môi trường 1, Công ty Môi trường và Đô Thị Thành phố Đông Hà, Quảng Trị cho biết: Người bị hành hung trong clip là chị Dương Thị Hoa, chị là người phụ trách quét dọn tuyến đường Nguyễn Trãi ngày hôm qua, sau khi quét dọn sạch sẽ chị quay lại thì thấy rác vứt bừa bãi trước nhà số 77. Thấy vậy, chị Hoa quay lại nhắc nhở để rác gọn vào túi bóng, nhưng cô gái lại lớn tiếng nói... đã đóng tiền vệ sinh thì muốn vứt đâu thì vứt.

Dù được can ngăn nhưng cô gái trẻ vẫn đòi hơn thua với chị lao công.

Sau khi lời qua tiếng lại, cô gái trẻ đuổi chị lao công ra khỏi quán. Không dừng lại ở đó cô gái này còn dùng chổi, dụng cụ hót rác để ném về phía chị lao công.

Nhận được tin báo, Công an phường Đông Hà đã trực tiếp xuống tận nơi để làm việc với các bên liên quan.

Thực tế, những vụ xô xát như thế này không phải lần đầu tiên xảy ra đối với những công nhân vệ sinh môi trường, thông qua sự việc lần này của chị Hoa mong muốn các ban ngành cần phải nặng tay xử với hành vi tương tự.

Thông tin mới nhất sự việc trên, hôm nay Liên Đoàn Lao động Thành phố Quảng Trị và Công ty Môi trường&Đô Thị Thành phố Đông Hà đã xuống tận nơi thăm hỏi, động viên chị Dương THị Hoa.

Trong một diễn biến khác, chiều 20/5, chị Dương Hoa cho biết, khoảng hơn 15h cùng ngày, cô T.T.Y.L (26 tuổi, chủ shop bán quần áo trên đường Nguyễn Trãi, TP Đông Hà) đã đến nhà chị để xin lỗi vì đã có hành động sai trái.

Khổ như nữ công nhân vệ sinh

Có người đã thiệt mạng. Có gia đình đã lâm vào cảnh bần cùng khốn đốn khi chẳng may làm việc trên đường khuya bị những kẻ say xỉn tái xe tông phải rồi bỏ chạy… Đó là những câu chuyện thường thấy của nữ công nhân vệ sinh môi trường.

Trong cuộc đời mỗi con người, ai cũng có một thời để học hành và nuôi dưỡng những ước mơ cho tương lai của mình nhưng có một điều chắc chắn rằng không ai mơ ước sau này mình sẽ trở thành người công nhân “quét rác”. Bởi trong sâu thẳm suy nghĩ của mỗi người, đều cho đó là công việc vất vả, phải chịu nhiều thiệt thòi.

Thế nhưng, hằng ngày trên địa bàn nhiều địa phương vẫn có hàng trăm công nhân vệ sinh môi trường vượt qua những thị phi đời thường để làm việc và chính công việc thầm lặng của họ đã góp phần xây dựng đường, phố ngày càng sáng, xanh,sạch, đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Vụ công nhân vệ sinh bị đánh: Đâu chỉ là lời xin lỗi cho xong!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.