Thứ năm, 28/03/2024 21:49 (GMT+7)

Vụ MC Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ: Cục Trẻ em nói gì?

MTĐT -  Thứ hai, 28/05/2018 12:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên mạng xã hội, tài khoản T.D cho biết cô bị anh rể là MC Minh Tiệp của Đài Truyền hình Việt Nam nhiều lần đánh đập trong nhiều năm.

Trước vụ việc này, Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) ngay lập tức vào cuộc và có những hỗ trợ kịp thời. 

Vụ việc MC Minh Tiệp bị tố cáo bạo hành em vợ suốt nhiều năm làm dấy lên những bức xúc trong cộng đồng những ngày qua. Ngay sau khi nhận được thông tin về việc em T.D tố cáo bị bạo hành trên mạng xã hội, Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã kết nối để hỗ trợ cho bạn T.D.

Về sự việc này, trao đổi với Báo Lao Động sáng 28.5, ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho rằng, về việc em T.D phản ánh bị bạo hành trên mạng xã hội buộc các cơ quan chức năng phải vào cuộc kịp thời để xác minh và có những hỗ trợ.

Đúng theo quy định của pháp luật, Tổng đài Quốc gia Bảo vệ trẻ em 111 đã liên hệ đến cơ quan chức năng. Ở đây, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Ninh Bình, Trung tâm cung cấp Dịch vụ Công tác xã hội tỉnh Binh Bình đã vào cuộc để xác minh và hỗ trợ kịp thời.

Nói về những hậu quả của sự việc trên, ông Đặng Hoa Nam cho rằng, ở đây các em không có kỹ năng sử dụng mạng xã hội. Vì vậy, những vấn đề thuộc về bí mật riêng tư được công khai hết lên phương tiện này. Vì vậy, nhiều người “nhảy” vào bình luận, đưa cả mối quan hệ cá nhân như bố mẹ, anh chị em lên là điều không nên.

Trước sự việc trên, ông Nam đề nghị, các em phải có kỹ năng sử dụng mạng xã hội, không đưa những chuyện riêng tư của gia đình công khai trên phương tiện này.

Đặc biệt, khi có nguy cơ bị bạo lực và xâm hại, trẻ em sử dụng những kênh trợ giúp một cách chính thống như Tổng đài quốc gia Bảo vệ trẻ em 111, cơ quan công an, Trung tâm cung cấp Dịch vụ công tác xã hội ở địa phương để các đơn vị này vừa hỗ trợ được mình vừa bảo mật được thông tin.

Đến thời điểm hiện tại, phía VTV vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức về sự việc này. Trước những cáo buộc và mũi dùi dư luận đổ dồn về phía mình, MC Minh Tiệp đã khóa trang cá nhân.

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Vụ MC Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ: Cục Trẻ em nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.