Thứ sáu, 19/04/2024 16:25 (GMT+7)

Vườn đào Nhật Tân nhộn nhịp những ngày giáp tết

MTĐT -  Thứ sáu, 02/02/2018 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Còn khoảng gần nửa tháng nữa là đến Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, người trồng đào Nhật Tân (Hà Nội) bắt đầu nô nức thu hoạch đào.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trong buổi chiều ngày 1/2, không khí tại Làng nghề đào Nhật Tân đang diễn ra rất nhộn nhịp.

Những người trồng đào cho biết, thời tiết năm nay đang diễn ra hết sức thuận lợi cho sự phát triển của đào. Hoa năm nay nở rất đẹp báo hiệu một vụ đào "thắng lớn". 

Ghi nhận thực tế, đào dáng thông là loại phổ biến và vừa túi tiền người chơi phổ thông. Giá thuê giao động từ 5 - 10 triệu đồng.

Người nông dân tại các vườn đào Nhật Tân chia sẻ: "Giá đào năm nay vẫn ổn định như mọi năm, phục vụ người dân chơi tết

Tham khảo thị trường NPV Môi trường và Đô thị được biết đào ở đây có giá từ 2 đến 50 triệu tùy vào chủng loại và dáng cây.

Năm nay do thời tiết nắng ấm nên đào nở sớm, những người trồng đào được dịp thu hoạch sớm, mang đi bán.

 Anh Trương Văn Kiên chủ vườn đào Kiên Huế cho biết: "Năm nay đào đẹp, khách hàng đặc biệt là các đại gia rất thích những cây đào thế của tôi. Cây đắt nhất của tôi trị giá 50 triệu đã có đại gia tới hỏi thuê và mang về nhà.

Thủ tục thuê cây khá đơn giản, người thuê sau khi lựa chọn cho mình được chậu cây ưng ý sẽ thỏa thuận giá cả với chủ vườn, đặt cọc 30 - 50% giá trị tiền thuê của cây, đến ngày nhận cây sẽ được các chủ vườn chở về tận nơi đặt hàng.

Đặc biệt, người thuê sẽ được tư vấn về nghệ thuật chơi cây, chăm sóc cây trong dịp Tết còn nếu cây có vấn đề không như cam kết, người thuê sẽ được bảo hành, đổi cây khác… mà sẽ không mất thêm bất kỳ chi phí phụ nào khác".

Hoa năm nay nở rất đẹp báo hiệu một vụ đào "thắng lớn".

Nhiều gốc đào thế có giá đến hàng chục triệu.

Những chiếc xe tải đổ về đây để chở đào xuống phố.

Không khí kẻ mua người bán diễn ra rất nhộn nhịp.

Bích đào được đa số khách hàng rất ưa chuộng.

Thời tiết năm nay đang diễn ra hết sức thuận lợi cho sự phát triển của đào.

Bên cạnh các gốc cho thuê thì đa phần đào, cành đào sau khi thu hoạch sẽ được vận chuyển tới các chợ hoa lớn nhất tại Hà Nội như Chợ hoa Quảng Bá, Chợ hoa truyền thống trên đường Lạc Long Quân,... Giá một cành đào dao động từ 100.000 - 500.000 đồng một cành. Có lẽ năm nay sẽ là một năm bội thu với những người trồng đào.

Bạn đang đọc bài viết Vườn đào Nhật Tân nhộn nhịp những ngày giáp tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước