Thứ bảy, 20/04/2024 06:13 (GMT+7)

Xác định nguyên nhân Nhà máy xi măng Xuân Thành 'nổ như bom'

Yến Oanh - Đào Sơn -  Thứ tư, 23/05/2018 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vụ nổ lớn như bom kèm theo khói bụi tại nhà điều hành của nhà máy xi măng Xuân Thành, Hà Nam làm nhiều công nhân hoảng loạn vào sáng 22/5.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 22/5 khi một tiếng nổ rất lớn như bom ở khu vực nhà điều hành thuộc nhà máy xi măng Xuân Thành (huyện Thanh Liêm, Hà Nam) .
Tiếng nổ lớn kèm theo khói bụi phát ra tại ngăn lộ 6KV, thuộc trạm biến áp 110KV bên trong khu điều hành của nhà máy xi măng Xuân Thành. Hậu quả, vụ nổ đã khiến dây chuyền sản xuất của Nhà máy xi măng Xuân Thành phải dừng hoạt động.


Hiện chưa có con số thống kê thiệt hại, tuy nhiên, Cty CP xi măng Xuân Thành sẽ phải mất nhiều ngày để khắc phục sự cố, mới có thể tái sản xuất trở lại. 

Ảnh: Tiền phong

Đại diện công an huyện Thanh Liêm xác nhận sự việc trên với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử và cho PV biết: "Sáng ngày 22/5 xảy ra vụ nổ do chập, cháy điện ở nhà điều hành nhà máy xi măng Xuân Thành. Sự việc không có thiệt hại hay gây thương tích về người và hiện vẫn chưa có thống kê về thiệt hại về tài sản".
Ngay sau khi vụ việc xảy ra công an huyện đã nhận được tin báo đã có mặt cùng với cảnh sát PCCC và các cơ quan chức năng của tỉnh đã kịp thời dập tắt đám cháy. Hiện các lực lượng chức năng đang trong quá trình điều tra.

Địa điểm nhà máy xi măng Xuân Thành - nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Google Maps).

"Từ trước vụ việc này, nhà máy xi măng Xuân Thành chưa xảy ra vụ việc tượng tự", vị đại diện này thông tin thêm.                                                                                      
Bạn đang đọc bài viết Xác định nguyên nhân Nhà máy xi măng Xuân Thành 'nổ như bom'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...