Thứ sáu, 29/03/2024 19:40 (GMT+7)

Xin chữ gì ngày Tết để năm mới may mắn, hanh thông?

MTĐT -  Chủ nhật, 26/01/2020 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xin chữ đầu năm là một phong tục đẹp. Tuỳ theo mong muốn của bản thân và lời chúc dành cho người được nhận, người xin chữ có thể chọn "Lộc", "Phúc", "Đức" hay "An".

Chữ “Lộc”: Biểu trưng cho tài lộc. Những người xin chữ này muốn có một năm làm ăn phát tài, phát lộc. Mọi người tặng nhau chữ "Lộc" như là lời chúc may mắn, thành đạt tới người nhận. Vì vậy chữ "Lộc" được rất nhiều người lựa chọn xin vào đầu năm để treo trong nhà.

Chữ “Phúc”: Tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, sung sướng, thể hiện mong muốn có một cuộc sống ấm no hạnh phúc cho gia chủ. Đã từ lâu chữ "Phúc" đã là biểu tượng phổ biến được trang trí trong nhà của người dân Việt.

Chữ “Tâm”: Mang một ý nghĩa Phật giáo sâu sắc trong đời sống tâm linh của người Việt Nam, thể hiện ước muốn tu dưỡng đạo đức để cho tâm được thanh tịnh, xóa hết dục vọng, ích kỷ, hận thù, hướng tới một cuộc sống thanh thản, yên bình.

Chữ "Đức": Người xin chữ muốn răn dạy chính bản thân mình cần phải sống thực, làm đúng theo lương tâm để tâm hồn được thanh thản.

Chữ "Tài": Biểu trưng cho tài năng, là khả năng làm được một việc chất lượng nào đó, thể hiện mong muốn thành đạt trong cuộc sống của người xin chữ. Chữ "Tài" cũng là lời chúc thành đạt.

Chữ "An": Tượng trưng cho sự bình an, với mong muốn một cuộc sống an lành, hạnh phúc. "An" là loại chữ được xin nhiều nhất để treo trong nhà. Từ xưa, chữ "An" còn thường được thêu lên tranh để làm vật trang trí trong nhà của nhiều gia đình.

Chữ “Hiếu”: Người xin chữ thường dùng để tặng ông bà, cha mẹ, để thể hiện sự biết ơn về công ơn sinh thành, nuôi dưỡng khó nhọc, đồng thời cũng thể hiện tấm lòng quan tâm, chăm sóc của con cháu.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Xin chữ gì ngày Tết để năm mới may mắn, hanh thông?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới