Thứ tư, 24/04/2024 14:07 (GMT+7)

Xúc động lá đơn 'xin vào tâm dịch Covid-19' của bác sĩ 78 tuổi

MTĐT -  Thứ hai, 31/05/2021 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đặt tay lên trái tim mình, nghe trái tim mách bảo... Đó là chia sẻ trong lá đơn xin vào nơi tâm dịch Covid-19 để phục vụ của một bác sĩ đã 78 tuổi ở Nghệ An.

Những ngày qua, nhiều người dân nơi huyện Thanh Chương, Nghệ An cảm động với lá đơn của bác sĩ Nguyễn Văn Trang (78 tuổi, đã nghỉ hưu) ở khối 3A, thị trấn Thanh Chương, về nguyện vọng của ông khi xin được vào nơi tâm dịch Covid-19 để phục vụ, cống hiến.

Trong tâm thư, bác sĩ 78 tuổi viết: "Tinh thần minh mẫn sáng suốt, thể lực an khang, sức khỏe A1. Suốt nhiều năm công tác tôi làm Trưởng khoa Nhi, Trưởng khoa Tổng hợp nội, nhi lây Đông y. Tôi muốn gia nhập đoàn quân áo trắng (đồng nghiệp của tôi) bằng tâm huyết cao, mong về già còn làm thêm được việc có ích cho xã hội.

Bác sĩ Nguyễn Văn Trang.

Đặt tay lên trái tim mình, nghe trái tim mách bảo: Hãy sống bằng trách nhiệm, tình thương, đừng bao giờ vô cảm trước mọi sự bất hạnh. Hãy tới đó (nơi tâm dịch) làm điều tử tế.

Nếu được chuẩn y, tôi vô cùng cảm ơn và coi đó là vinh dự lớn trước hết cho bản thân và gia đình. Nếu có mệnh hệ gì thì như tôi đã nói: Khi ta sống ta làm thầy thuốc/ Bất luận là gì phải giữ được cái tâm/ Muốn khi chết hóa thành cây cổ thụ/ Để cho đời thêm một bóng râm".

Lá đơn được bác sĩ Trang chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình đã nhận được sự tán dương và cảm phục của nhiều người... Nhiều người cảm phục ông bởi ở cái tuổi xế chiều, ông vẫn "xung phong ra trận" để cùng đồng nghiệp chiến đấu với đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) chia sẻ: "Chúng tôi rất xúc động khi ông Trang viết đơn tình nguyện gia nhập đội quân chống dịch Covid-19. Trong bối cảnh phòng, chống dịch, bất kỳ một người dân có hành động vì cộng đồng chống dịch thì chúng ta trân trọng ghi nhận, khích lệ. Còn với ông Trang, dù đã về hưu, nhưng ông luôn luôn có tinh thần trách nhiệm rất cao".

Cũng theo ông Chiến, sau khi viết đơn, bác sĩ Trang chỉ mới đăng tải lên trang facebook cá nhân, chưa nộp lên huyện. "Nếu bác gửi đơn, chúng tôi cũng xem xét có phù hợp với sức khỏe, các yếu tố khác không. Nhưng trước hết, mình trân trọng và ghi nhận việc làm, hành động của bác ấy...", ông Chiến chia sẻ thêm.

Ông Chiến cho biết, sau khi về hưu, bác sĩ Trang vẫn tham gia vào các hoạt động từ thiện ở bệnh viện như: "Bát cháo tình thương", "khám chữa bệnh miễn phí"…

Bài thơ xúc động cuối lá đơn của bác sĩ Trang:

"Những chiến binh áo trắng

Lần lượt tới Bắc Giang

Không mang theo súng đạn

Trái tim là vũ trang

Họ xuống đầu trọc lóc

Trông như những vị sư

Ai đã từng trông thấy

Mà "an bài" "vô tư"?

Tôi mím chặt vành môi

Mà đôi dòng lệ nhỏ

Đồng nghiệp trẻ của tôi

Trái tim bầu máu đỏ

Đôi mắt bừng sáng tỏ

Miệng nở cười như hoa

Họ đi vào tâm dịch

Lòng rộn ràng quân ca

Tôi đau đáu xót xa

Nhưng tự hào kiêu hãnh

Đồng nghiệp của tôi ơi

Hãnh bình yên khỏe mạnh

Tình yêu là mệnh lệnh

Là nhiệm vụ tối cao

Trước Đảng trước Nhà nước

Trước quốc dân đồng bào

Cho tôi được tự hào

Và cho tôi được khóc

Nước mắt của tình người

Xin đừng ai trách móc

Cho tôi được thay mặt

Nhiều tập thể cộng đồng

Gửi niềm tin sắt đá

Của triệu triệu tấm lòng

"Chống dịch như chống giặc"

Lệnh tối thượng ban ra

Giặc gì ta cũng thắng

Chiến công bừng nở hoa

Rồi một ngày không xa

Đồng nghiệp tôi về lại

Họ sẽ mang theo về

Những chiến công vĩ đại

Không cần phải trẻ lại

Với tuổi đời của tôi

Sức đang còn khỏe lắm

Máu tim còn sục sôi

Nếu được phép cho tôi

Với lời thề danh dự

Vì nhân loại quyết sinh

Tôi sẵn sàng quyết tử

Bài thơ - Lời tâm sự

Kèm theo một lá đơn

Vào đội quân chống dịch

Tôi vô cùng cảm ơn

Gửi huyện ủy, ủy ban

Gửi đến ngành y tế

Lời nói là gói vàng

Nói sao tôi làm thế".

Nguyễn Duy/Dân Trí

Bạn đang đọc bài viết Xúc động lá đơn 'xin vào tâm dịch Covid-19' của bác sĩ 78 tuổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.