Thứ năm, 25/04/2024 22:53 (GMT+7)

Được làm việc tại đây là niềm hạnh phúc lớn của người công nhân VSMT

Trang Triệu - Trung Hiếu -  Thứ bảy, 19/05/2018 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bảo đảm vệ sinh và thu gom rác để các tuyến phố khu vực Lăng Bác Hồ, Quảng trường Ba Đình ngày càng sạch đẹp, văn minh hơn, công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa.

Những người luôn túc trực quanh lăng Bác, không chỉ có những người lính vệ binh mà còn có cả bóng dáng của công nhân vệ sinh môi trường.

Một ngày có rất nhiều lượt du khách tới viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là những ngày lễ như 30/4, 2/9 và ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5), lượng khách lên đến cả nghìn người.

Phía sau hàng người vô tận là biết bao công nhân vệ sinh môi trường đang miệt mài làm việc để cho cảnh quan Lăng Bác luôn xanh – sạch – đẹp. Nhưng chính tình cảm của nhân dân đối với Bác Hồ lại là động lực thôi thúc mỗi công nhân sinh môi trường phục vụ tốt hơn. 

Chính tình cảm của nhân dân đối với Bác Hồ lại là động lực thôi thúc mỗi công nhân sinh môi trường phục vụ tốt hơn. 

Bảo đảm vệ sinh và thu gom rác để các tuyến phố khu vực Lăng Bác, Quảng trường Ba Đình ngày càng sạch đẹp, văn minh hơn, công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa.

Những công nhân của Đội vệ sinh môi trường thuộc Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình có nhiệm vụ dọn dẹp, giữ gìn sạch cho khu vực Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, đường Bắc Sơn và đường Độc Lập. Dù cho trời nắng hay khi trời mưa, ban ngày hay khi đêm tối, họ vẫn miệt mài làm việc, thầm lặng thực hiện công việc, làm tròn trách nhiệm của mình.

Những tuyến phố khu vực Lăng Bác luôn xanh - sạch - đẹp là nhờ công lao của những công nhân vệ sinh môi trường.

Hôm nay, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) lượng khách đến tham quan rất đông, người dân khắp nơi đổ về Thủ đô Hà Nội vào Lăng viếng Bác, tham quan khu vực, rác cũng vì thế mà nhiều hơn. Công việc vất vả là vậy, thế nhưng những người công nhân này vẫn không hề than vãn hay kêu ca phàn nàn.

Trò chuyện với PV, những công nhân vệ sinh môi trường thuộc Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình chia sẻ: “Ngày thường sẽ đi làm từ 3 giờ sáng và hoàn thành công việc vào 6 giờ sáng để kịp cho nghỉ lễ chào cờ hàng ngày trước Lăng và chuẩn bị cho một ngày mớ.i Lăng Bác mở cửa đón chào những vị khách từ mọi miền Tổ quốc và cả những vị khách nước ngoài đến viếng Bác. Còn những ngày lễ cả hôm nay ngày sinh nhật Bác, phải đi làm từ 1 giờ sáng do hôm qua trời có mưa bão càng có nhiều rác hơn và phải làm việc cả ngày để đường phố, bên trong khu vực Lăng Bác luôn được sạch đẹp”.

Công việc thầm lặng của những công nhân vệ sinh môi trường, Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình là làm cho Lăng Bác luôn sạch đẹp, mang lại cho du khách không khí trong lành.

Trò chuyện với PV chị Nguyễn Thị Lương (tên nhân vật được thay đổi-PV) công nhân vệ sinh môi trường thuộc Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình, cho biết: “Ở đây các cô có người mới vào làm cũng có người đã làm vài chục năm. Công việc không phải khó, nhưng đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ, chăm chỉ. Vất vả nhất là những hôm mưa bão, rác nhiều hơn, lượng công việc càng nhiều nên lại phải làm việc hết công suất. Nhưng được cống hiến, phục vụ ở đây là niềm hạnh phúc lớn nhất của người công nhân vệ sinh môi trường”.

Bên cạnh những công nhân vệ sinh môi trường thuộc Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình, thì công nhân vệ sinh môi trường của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) cũng góp một phần công sức để làm cho những con đường, ngõ xóm quanh Lăng Bác trở nên sạch đẹp hơn.

Xe rác của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đi thu gom rác khu vực quanh Lăng Bác.

Chắc hẳn, mỗi vị khách khi đến Quảng trường Ba Đình thành kính vào Lăng viếng Bác, được nhìn thấy Bác sẽ có niềm xúc động nghẹn ngào, trong đó có cả niềm vui khi chứng kiến và cẩm nhận được không khí trong lành tại đây.

Họ được tham quan, được đi trên những con phố, tuyến đường sạch đẹp với tâm trạng vui tươi, phấn khởi đón ngày mới ngập tràn màu xanh.

Chính những người công nhân vệ sinh môi trường cảm thấy vui với thành quả mà họ làm được, đó là giữ được môi trường xung quanh Lăng Bác luôn sạch, đẹp.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Người nấu bếp, người quét rác, cũng như thầy giáo, kĩ sư, nếu làm tròn trách nhiệm thì đều vẻ vang như nhau”.

Những người công nhân vệ sinh môi trường cũng xứng đáng nhận được sự tôn trọng, yêu thương từ mọi người.

Bạn đang đọc bài viết Được làm việc tại đây là niềm hạnh phúc lớn của người công nhân VSMT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.