Thứ năm, 25/04/2024 05:12 (GMT+7)

Gia Lai: 1 ca dương tính trở lại với Covid-19 sau 7 ngày

HIỀN CHUNG -  Chủ nhật, 28/02/2021 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trở lại sau 7 ngày đối với trường hợp Bệnh nhân số 1696 (tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa).

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, Bệnh nhân số 1696 đã được cho xuất viện ngày 21/02/2021. Tuy nhiên, sau 7 ngày đã ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với Covid-19. Hiện tại, Bệnh nhân số 1696 và chồng, con của bệnh nhân trên đã được đưa đến Bệnh viện Dã chiến của tỉnh để tiến hành cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định.

Công điện khẩn số 08/CĐ-UBND ngày 27/2/2021 của UBND tỉnh Gia Lai.

Đã tiến hành phong toả diện hẹp đối với khu phố/cụm dân cư xung quanh và nhà của Bệnh nhân số 1696, địa chỉ tại tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa; tiến hành khoanh vùng, điều tra, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1; thực hiện nghiêm cách ly tại nhà đối với F2; huy động lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực phong toả.

Bệnh nhân số 1696 được cho xuất viện ngày 21/02/2021 đã dương tính trở lại với Covid-19 sau 7 ngày.

Vì vậy, nhân dân nên an tâm tin tưởng, chủ động có biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, không hoang mang lo lắng.

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, đề nghị người dân tỉnh Gia Lai không được chủ quan, chúng ta hãy cùng nhau thực hiện thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.

Đoàn Thanh niên TP. Pleiku hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để khai báo y tế.

Tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động theo địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn và thực hiện việc khai báo y tế thường xuyên trên ứng dụng NCOVI hoặc trang thông tin điện tử https://tokhaiyte.vn để phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: 1 ca dương tính trở lại với Covid-19 sau 7 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành