Thứ bảy, 20/04/2024 22:33 (GMT+7)

Gia Lai: Ca dương tính thứ 19 là F1 đã được cách ly tập trung

HIỀN CHUNG -  Chủ nhật, 07/02/2021 16:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 19 trường hợp dương tính với Covid-19. Cơ quan chức năng tỉnh khẩn trương vận hành Bệnh viện dã chiến, truy vết và xét nghiệm Covid -19 trên diện rộng.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, tính đến 19h, ngày 6/2/2021, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, cụ thể: Bệnh nhân: H.D.T, sinh năm 1971, trú số 403, đường Trần Hưng Đạo, tổ 2, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Bệnh nhân này là F1, trước đó đã được cách ly tập trung.

Thông cáo báo chí số 10/TC-BCĐ ngày 6/2/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến 6h, ngày 7/2/2021, trên địa bàn tỉnh Gia Lai chưa ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại 19 ca dương tính với Covid-19 đã ghi nhận trước đó chưa có triệu chứng lâm sàng. Đối với 5 ca nghi ngờ (theo Thông báo số 05 ngày 05/02/2021), đã tiến hành xét nghiệm lần hai, kết quả đều Âm tính.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thông báo lịch trình di chuyển của ca dương tính mới ghi nhận, cụ thể như sau:

- Ngày 29/01/2021: tham dự tiệc Tất niên tại nhà N.V.T, thôn Quý Tân, xã Ia Trok, huyện Ia Pa với khoảng 30 người. Tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mã số 1952. Đến chiều, về nhà riêng tại số 403, đường Trần Hưng Đạo, tổ 2, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, tiếp xúc với vợ và con.

- Ngày 30/01/2021: đi bán hàng (xoong nồi, chảo, rổ, ráp tại xã Pờ Tó, huyện Ia Pa; tiếp xúc với nhiều người mua hàng (không biết tên, sống tại làng cách đường Đông Trường Sơn 3km). Đến 11h00, về nhà và không tiếp xúc với ai.

- Ngày 31/01/2021: đi chợ Bình Lợi, tổ 2, Phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa; chỉ tiếp xúc với người bán rau (không nhớ rõ tên, có mang khẩu trang). Sau đó có tiếp xúc với ông N.G, hàng xóm sát nhà 403, Trần Hưng Đạo, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa; chị H, xóm cầu đường, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa.

- Ngày 01/02/2021: lấy hàng Tết tại chốt kiểm soát Covid Ngô Quyền, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa (có đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn).

- Ngày 05/02/2021: đưa đi cách ly tập trung.

Đánh giá sơ bộ tình hình ca phát hiện mới: đây là bệnh nhân F1 của bệnh nhân F0 (mã số 1952), có nguồn gốc tại Ia Pa (29/01). Đến ngày 05/02 mới cách ly tập trung sau khi phát hiện là F1 của bệnh nhân mã số 1952.

Vì vậy Ban Chỉ đạo yêu cầu khẩn trương truy vết, xét nghiệm, cách ly tại nhà đối với các F2.

Về công tác xét nghiệm:

- Ngày 6/2/2021, tỉnh đã tiến hành lấy mẫu diện rộng tại Phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa và xã Ia Trok, huyện Ia Pa. Tiến hành xét nghiệm cho khoảng 7.000 người.

Triển khai lấy mẫu diện rộng ở phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa) và xã Ia Trok (huyện Ia Pa).

- Trong ngày 7/2/2021, tỉnh tiếp tục tập trung lấy mẫu, xét nghiệm cho các đối tượng:

+ Số nhân viên y tế còn lại của Bệnh viện Đa khoa tỉnh;

+ Nhân viên Y tế và các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

+ Nhân viên Y tế và bệnh nhân 4 Trung tâm y tế thuộc 4 huyện, thị xã (Ayun Pa, Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện), trong đó ưu tiên lấy mẫu, xét nghiệm đối với các bệnh nhân có triệu chứng hô hấp và tiêu hóa.

- Đối với trường hợp cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Ia Mơ huyện Chư Prông, có tiếp xúc với đối tượng có nguy cơ lây nhiễm SAR-COV-2 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đã chỉ đạo đồn Biên phòng Ia Mơ huyện Chư Prông thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch đồng thời đã tiến hành tổ chức lấy mẫu toàn bộ cán bộ, chiến sĩ để tiến hành xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.

Dưới sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia từ Trung ương, các tỉnh bạn, việc thành lập, trang bị cơ sở vật chất cho Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 của tỉnh đã được tiến hành khẩn trương, thuận lợi. Khung Bệnh viện dã chiến tiến hành họp, triển khai thực tế để vận hành trong thời gian sớm nhất. Bệnh viện có quy mô điều trị cho 300 bệnh nhân. Trước mắt dự kiến điều trị cho 50 ca Covid-19, trong đó bao gồm: Đơn nguyên thận nhân tạo, phòng mổ, phòng sinh cho bệnh nhân Covid-19.

Đoàn Công tác từ Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ Gia Lai thành lập và vận hành Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19.

Theo đánh giá của các chuyên gia cố vấn và trực tiếp tham gia phòng chống dịch, tỉnh Gia Lai đã có những biện pháp kịp thời trong công tác phòng, chống dịch. Bước đầu đã khoanh vùng, kiểm soát được dịch.

Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập - Khai báo y tế (Nguồn: Internet).

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, đề nghị người dân tỉnh Gia Lai không được chủ quan, chúng ta hãy cùng nhau thực hiện thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập - Khai báo y tế.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Ca dương tính thứ 19 là F1 đã được cách ly tập trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất