Thứ sáu, 29/03/2024 16:50 (GMT+7)

Gia Lai: Chủ động, quyết liệt phòng, chống COVID-19

HIỀN CHUNG -  Thứ ba, 11/05/2021 02:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch và xử lý nghiêm đối với cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm.

Theo Công văn hỏa tốc số 517/UBND-KGVX ngày 10/5/2021 của UBND tỉnh Gia Lai về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19, nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho nhân dân, UBND tỉnh yêu cầu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện một số biện pháp sau:

1. Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố; Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện chịu trách nhiệm cao nhất của chính quyền khi để xảy ra các vi phạm trong phòng, chống dịch; trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch cấp xã, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm.

2. Tạm dừng thêm một số hoạt động, một số dịch vụ chưa thiết yếu sau đây trên địa bàn toàn tỉnh kể từ từ 00h ngày 11/5/2021 cho đến khi có thông báo mới:

- Các cơ sở làm đẹp, Spa, các địa điểm tập luyện các môn thể thao, phòng tập gym, yoga, các điểm và câu lạc bộ bi da, câu lạc bộ võ thuật, câu lạc bộ sức khỏe.

- Dừng các nghi lễ tôn giáo tập trung quá 50 người; tổ chức các nghi lễ, sinh hoạt tập trung dưới 50 người phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và các nguyên tắc phòng, chống dịch.

- Dừng tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng, khuyến cáo các gia đình lùi thời gian tổ chức tiệc cưới, nếu tổ chức tiệc cưới trong nhà thì chỉ mời trong gia đình không quá 50 người và phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn hỏa tốc số 517/UBND-KGVX ngày 10/5/2021 của UBND tỉnh Gia Lai.

3. Việc tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử thực hiện theo hướng dẫn của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh và hướng dẫn tại các văn bản: Công văn số 510/UBND-NC ngày 07/5/2021 của UBND tỉnh, Công văn số 1219/SYT-NVY ngày 06/5/2021 của Sở Y tế về việc hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Hội nghị tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử và Công văn số 674/STTTT-BCVT ngày 09/5/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri qua hệ thống hội nghị truyền hình để phòng, chống dịch Covid-19; các hội nghị, hội thảo cần thiết phải tổ chức thì phải hạn chế tối đa số lượng tham dự, được cấp thẩm quyền cho phép và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là yêu cầu 5K.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Pleiku (Gia Lai).

4. Giao cho Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ có văn bản thông báo dừng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo đông người ở ngoài trời; có văn bản gửi Tòa Giám mục Kon Tum, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai, Ban Đại diện Tin lành Việt Nam (MN) tỉnh Gia Lai, Chức sắc các Tôn giáo khác trên địa bàn tỉnh có thông điệp cho giáo dân và phật tử thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 vì sức khỏe mỗi người và cộng đồng.

Cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

5. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh - Truyền hình Gia Lai, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường truyền thông để các cấp chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết nghiêm túc thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Chủ động, quyết liệt phòng, chống COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.