Thứ năm, 28/03/2024 22:30 (GMT+7)

Gia Lai: Chú trọng an toàn trong sử dụng điện

Hoàng Mai -  Thứ sáu, 13/09/2019 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với sự quan tâm đầu tư của huyện và ngành Điện, năm 2019, lưới điện nông thôn huyện Kông Chro đã cơ bản được cải thiện

Ngoài lắp đặt hệ thống điện để cung ứng cho người dân, huyện Kông Chro cũng chú trọng tuyên truyền, xử lý sai phạm về sử dụng điện, nhằm hạn chế tối đa các vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Với sự quan tâm đầu tư của huyện và ngành Điện, năm 2019, lưới điện nông thôn huyện Kông Chro đã cơ bản được cải thiện, hầu hết các hộ dân đều có điện để sử dụng. Trong đó, hai xã An Trung và Yang Nam có số hộ dân sử dụng điện nhiều nhất huyện, lần lượt là 1.259 hộ và 1.060 hộ. Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ lắp đặt hệ thống điện để cung ứng cho bà con, huyện Kông Chro cũng đề cao công tác bảo đảm an toàn khi sử dụng điện cho người dân.

Theo văn bản số 1064/UBND-NC vừa ban hành, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn phải phối hợp với Điện lực Kông Chro tổ chức tuyên truyền đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn về việc chấp hành các quy định về an toàn điện. Đặc biệt là các hành vi nghiêm cấm được quy định tại Điều 4, Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành Luật điện lực. Thông qua đó, nâng cao nhận thức của người dân về những nguyên nhân gây ra các tai nạn về điện và cách phòng tránh hữu hiệu, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các tai nạn cùng những thiệt hại về người và tài sản do các vụ tai nạn về điện gây ra.

Hệ thống lưới điện quốc gia về với các buôn làng.

Cùng với đó, huyện cũng đề nghị các xã phải thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc người sử dụng điện tự kiểm tra, khắc phục tình trạng mất an toàn của đường dây cấp điện sau công tơ; Tiến hành tự tháo dỡ các vật kiến trúc, chặt tỉa cây xanh vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây dẫn điện để đề phòng sự cố, tai nạn điện. Đồng thời, phối hợp giải quyết các hộ gia đình, công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Đối với những trường hợp không phối hợp để khắc phục các vi phạm an toàn sử dụng điện, thì sẽ đề nghị Điện lực Kông Chro dừng cung cấp điện theo quy định.

Thường xuyên sửa chữa, đảm bảo an toàn điện.

Trao đổi với PV Môi trường & Đô thị điện tử, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Kông Chro cho biết, lưới điện quốc gia về với thôn, làng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn là động lực cho việc thực hiện và hoàn thành các mục tiêu xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con. Đây cũng là điều kiện tiên quyết giúp người dân phát triển sản xuất, góp phần cải thiện thu nhập. Tuy nhiên, ý thức sử dụng điện một số người dân chưa được nâng cao.

Bởi vậy, để hạn chế các tai nạn đáng tiếc xảy ra khi sử dụng điện, bên cạnh sự quán triệt tích cực của chính quyền địa phương thì sự hợp tác của bà con là điều hết sức cần thiết.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Chú trọng an toàn trong sử dụng điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.