Thứ sáu, 29/03/2024 17:35 (GMT+7)

Gia Lai: Giải cứu thành công 1 nam thanh niên leo trụ cầu treo

NGUYỄN GIÁC -  Thứ ba, 20/10/2020 20:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn 1 giờ nỗ lực tìm cách cứu hộ, lực lượng chức năng đã đưa một nam thanh niên say rượu trèo lên trụ cầu cao khoảng 15m về nhà an toàn.

Vào lúc 16 giờ 20 phút hôm nay (20/10), tại khu vực cầu treo (còn gọi là cầu Công Viên), thuộc xã Ia Dêr, huyện Ia Grai (Gia Lai), người dân phát hiện một nam thanh niên trèo lên trụ cầu và đứng trên cao khóc, la hét khiến nhiều người lo sợ.

Lực lượng chức năng triển khai phương án cứu hộ tại nơi xảy ra sự việc.

Nhận được tin báo, ông Nguyễn Hữu Quế - Chủ tịch UBND TP. Pleiku (Gia Lai) đã trực tiếp thông báo khẩn cấp đến lực lượng trên địa bàn và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh để phối hợp tìm phương án cứu hộ tốt nhất.

Tại vị trí xảy ra sự việc, nam thanh niên có biểu hiện say rượu, liên tục la hét, khóc. Có lúc đứng lên tưởng chừng như muốn nhảy khỏi trụ cầu khiến nhiều người chứng kiến tỏ ra lo lắng.

Nam thanh niên say rượu, đứng la khóc trên trụ cầu cao cả chục mét.


Để đảm bảo tính mạng cho người dân, nhiều phương tiện cứu hộ được huy động như phao hơi, xe thang nâng, xe cấp cứu và các lực lượng chức năng đến hiện trường phối hợp cứu người, đảm bảo trật tự, tránh gây hoang mang cho người có ý định nhảy cầu.

Lực lượng chức năng đã tìm cách động động viên nam thanh niên. Cùng với đó, các chiến sỹ sẵn sàng các trang thiết bị cứu hộ đồng thời đưa xe thang nâng vào hiện trường để giải cứu nam thanh niên. Lúc này trên trụ cầu, nam thanh niên bất ngờ đứng dậy, đu bám thành cầu rồi rơi xuống phía dưới mặt đường nơi có phao hơi được lực lượng cứu hộ dự phòng cho tình huống xấu nhất.

Nhiều người dân lo lắng đứng xem vụ giải cứu.

Khi vừa rơi xuống, cả chục cán bộ chiến sỹ bao vây 2 đầu phao, cứu thành công nam thanh niên và đưa người này về nhà an toàn.

Người được giải cứu là Rơ Mah Kluh (32 tuổi, trú tại thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai). Được biết, trước khi xảy ra sự việc, Kluh có buồn chuyện gia đình, uống nhiều rượu rồi sau đó bỏ đi đâu cả nhà không ai biết.

Nam thanh niên 32 tuổi, buồn vì gia đình được giải cứu thành công.

Ngay sau sự việc kết thúc, Chủ tịch UBND TP. Pleiku trực tiếp động viên gia đình nam thanh niên và khen lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa các phương tiện, thiết bị cần thiết vào hiện trường, phối hợp tốt nhất để hỗ trợ người bị nạn khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.

Nam thanh niên được đưa về nhà an toàn trong sự vui mừng của người dân.

Dù địa bàn nơi xảy ra sự việc thuộc xã Ia Dêr, huyện Ia Grai (giáp với phường Yên Đỗ, TP Pleiku), nhưng khi hay tin, trực tiếp Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã khẩn trương chỉ đạo lực lượng ứng cứu, bảo vệ an toàn tính mạng người dân.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Giải cứu thành công 1 nam thanh niên leo trụ cầu treo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ