Thứ tư, 17/04/2024 00:59 (GMT+7)

Gia Lai: Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 2 về kỹ nghệ Đá cũ An Khê

A LỰC -  Thứ ba, 26/03/2019 13:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 28 đến ngày 29/3) tại thị xã An Khê, Gia Lai với tên gọi “Kỹ nghệ Đá cũ An Khê trong bối cảnh các kỹ nghệ ghè 2 mặt ở châu Á”.

Hội thảo lần này do UBND tỉnh Gia Lai và Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam phối hợp cùng tổ chức với khoảng 250 đại biểu khách mời là các nhà khoa học trong nước và quốc tế đến tham dự.

Hội thảo năm nay có tên gọi là “Kỹ nghệ Đá cũ An Khê trong bối cảnh các kỹ nghệ ghè 2 mặt ở Châu Á”. Hội thảo lần này nhằm khẳng định, củng cố các nhận thức khoa học trên cơ sở kết quả thu được ở các điểm khai quật và thúc đẩy nghiên cứu mở rộng, chuyên sâu về phân kỳ Đá cũ phát hiện được ở thị xã An Khê từ năm 2016 đến 2019.

Các di vật đá được phát hiện.

Đây là dịp để các nhà khoa học công bố, quảng bá kết quả nghiên cứu về giá trị đặc biệt của hệ thống di chỉ sơ kỳ Đá cũ ở An Khê đối với giới nghiên cứu trong nước và quốc tế. Là cơ sở để tỉnh xây dựng kế hoạch bảo tồn, phát huy các giá trị của di sản văn hóa này trong thời gian tới.

Hội thảo còn là dịp để UBND tỉnh Gia Lai giới thiệu các giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh với bạn bè trong nước và quốc tế, tạo mối quan hệ gần gũi với các nhà khoa học, các cơ quan quản lý, nghiên cứu lịch sử, văn hóa, hướng đến việc đẩy mạnh xúc tiến việc nghiên cứu và ứng dụng thành quả khoa học vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh trước mắt và lâu dài.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 2 về kỹ nghệ Đá cũ An Khê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.