Thứ sáu, 29/03/2024 13:59 (GMT+7)

Gia Lai: Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam và Hội sách Gia Lai 2019

A LỰC -  Thứ ba, 26/03/2019 22:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Công văn số 448/UBND-KGVX về việc tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 – năm 2019 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Hoạt động này với mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng, giá trị của sách, tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Các bạn trẻ hứng thú với các hoạt động của Ngày sách Việt Nam.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh sẽ tổ chức Hội sách Gia Lai – 2019 diễn ra từ 31/3/2019 – 8/4/2019 tại đường Anh Hùng Núp, TP Pleiku, Gia Lai.

Tại Hội sách năm nay sẽ tổ chức triển lãm, trưng bày sách phục vụ bạn đọc miễn phí tại chỗ; mua bán các loại sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm. Trao tặng quà và sách cho các trường học, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đồng thời giao lưu tác giả, tác phẩm với bạn đọc và tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu tác giả, tác phẩm qua sách báo”.

Hội sách cũng tổ chức các hoạt động phụ trợ như: Tổ chức giao lưu tác giả, tác phẩm và bạn đọc; tổ chức các hoạt động bình sách, chương trình talkshow, gameshow do các trung tâm ngoại ngữ thực hiện; tổ chức không gian trưng bày và các chương trình viết thư pháp, nghệ thuật trà đạo, chương trình văn nghệ, các gian hàng cà phê sách, các cuộc thi vẽ tranh và tô tượng dành cho các em học sinh của các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn TP Pleiku và các hoạt động mỹ thuật khác…

Trao quà và học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Hội sách năm 2018.

Ngoài ra, UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo hệ thống trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động cho giáo viên, học sinh tham gia hưởng ứng Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền cho giáo viên, học sinh tham gia Lễ khai mạc Hội sách Gia Lai 2019. Phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường, tổ chức các câu lạc bộ về sách đối với các hoạt động ngoại khóa nhằm xây dựng văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên. Phát động phong trào thu gom sách; ủng hộ sách, vở cho các học sinh vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo những hoạt động của Hội sách Gia Lai diễn ra an toàn, trật tự và thành công, UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng cùng phối hợp tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ ở Khu vực Hội sách trong các ngày diễn ra các hoạt động, bố trí lực lượng trông, giữ xe cho cán bộ và nhân dân khi đến tham gia Hội sách Gia Lai – 2019.

Thông qua sự kiện lần này, sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân đối với ý nghĩa của việc đọc sách, giúp xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên. Duy trì truyền thống ham học hỏi, tìm hiểu và yêu sách của người dân Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam và Hội sách Gia Lai 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới