Thứ sáu, 29/03/2024 15:32 (GMT+7)

Gia Lai: Lễ hội... còn đó những hình ảnh chưa đẹp

NGUYỄN GIÁC -  Thứ năm, 05/12/2019 22:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên tiếp thời gian qua, TP. Pleiku là trung tâm diễn ra các sự kiện lớn mang tầm Quốc gia, thu hút hàng ngàn người dân, du khách. Có những tình cảm đọng lại, nhưng nhiều hình ảnh chưa đẹp vẫn còn đó.

Trong sự kiện vừa diễn ra tối 3/12, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), khi vừa kết thúc chương trình thì hàng chục người dân đi xem lễ hội ùa lên phía trên nơi đang đặt các giỏ hoa, chai thủy tinh dùng đựng nước uống mời khách để thực hiện hành vi vô cùng phản cảm trước sự chứng kiến của nhiều người. Cả người lớn, lẫn trẻ con đều vơ lấy cho mình vài chai nước, giỏ hoa rồi bỏ đi thật nhanh như sợ bị người khác phát hiện.

Những chậu hoa bị “cướp” được bạn đọc chia sẻ.

Điều đáng nói, toàn bộ chai thủy tinh này được dùng trong tất cả sự kiện góp phần kêu gọi “chung tay bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa” mà các đơn vị trong toàn tỉnh đang hưởng ứng thực hiện.

Bất ngờ trước hành vi không đẹp này giữa chốn đông người, một số người dân cố gắng can ngăn nhưng vẫn không thể kiểm soát bởi có quá nhiều người cố lấy cho bằng được. Chuyện xấu là vậy, nhưng thật đáng lên án vì phụ huynh xúi con mình đến lấy các chai nước mang đi.

Lấy hoa tươi trưng bày trong khu vực tổ chức lễ.

Không chỉ vậy, có những người dân nhân sự kiện này còn tranh thủ lấy trộm cho  mình một vài chậu hoa tươi thắm được trưng bày trong khu vực tổ chức lễ và trên các tuyến đường chính.

Nhìn những chậu hoa tươi bị trộm, có người chụp lại hình ảnh xấu xí này chia sẻ cho bạn bè để cùng ngăn chặn hành vi thiếu văn minh, góp phần xây dựng những hình ảnh thân thiện của người dân phố núi Pleiku với du khách gần xa.

Nhiều phụ huynh xúi con mình đến lấy những thứ không thuộc về mình.

Thậm chí, hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định vẫn diễn ra. Hay chuyện của một lái xe ô tô vô tư đi vào nơi đoàn biểu diễn cồng chiêng đang di chuyển. Cả 2 việc này đều được nhắc nhở, nhưng họ không tiếp thu mà còn tỏ thái độ khó chịu với những người xung quanh.

Từ ngày 8 đến 10/12, phố núi Pleiku sẽ tiếp tục diễn ra sự kiện Ngày Cà phê Việt Nam. Đây là cơ hội xúc tiến, đầu tư nhưng cũng là cơ hội để quảng bá du lịch Gia Lai. Hy vọng, những hành vi chưa đẹp nói trên và những hành vi tương tự sẽ không tái diễn.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Lễ hội... còn đó những hình ảnh chưa đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.