Thứ sáu, 29/03/2024 19:11 (GMT+7)

Gia Lai: Ngăn chặn cho vay tiền, mua nợ hàng hóa lãi suất cao

NGUYỄN GIÁC -  Thứ sáu, 29/06/2018 23:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước thực trạng nở rộ các dịch vụ cho vay tiền lãi suất cao ảnh hưởng trật tự xã hội, mới đây, Chủ tịch UBND Gia Lai đã ban hành văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Tại văn bản số 1382-UBND-NC do ông Võ Ngọc Thành- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai ký ban hành yêu cầu: UBND các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban, ngành tỉnh tổ chức thực hiện tốt các chương trình, chính sách phát triển kinh tế-xã hội; tăng cường quản lý các giao dịch mua bán hàng hóa, nông sản, vay tiền không thuộc hệ thống ngân hàng, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật trong việc sang nhượng đất có hoặc không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là trong vùng đồng bào DTTS.

Rà soát số đối tượng môi giới cho người dân vay lãi suất cao, đặc biệt là người DTTS bằng hình thức ép giá nông sản, lừa đảo mua bán, sang nhượng đất đai, cưỡng đoạt tài sản… để xử lý theo quy định của pháp luật.

Dù được xóa, gỡ những các tờ rơi “vay tiền nhanh” dán nhiều ngõ ngách trên địa bàn TP. Pleiku

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý, chủ động phòng ngừa hoạt động “tín dụng đen” và kinh doanh dịch vụ cầm đồ; xử lý hoạt động quảng cáo, rao vặt trái phép liên quan đến dịch vụ cho vay tiền và chống lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đảm bảo trật tự ATGT.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường quản lý, kiểm tra, ngăn chặn, xử lý cac đối tượng có hành vi phát, in, vẽ, dán tờ rơi quảng cáo “vay tiền nhanh” trái quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và trật tự xã hội.

Bên cạnh đó, có biện pháp hỗ trợ nhân dân, nhất là người đồng bào DTTS có nhu cầu vay vốn xây dựng các đề án vay vốn, giúp các hộ dân có vốn sản xuất, kinh doanh cũng như  hướng dẫn, theo dõi, giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích và đạt hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Ngăn chặn cho vay tiền, mua nợ hàng hóa lãi suất cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới