Thứ sáu, 19/04/2024 21:09 (GMT+7)

Gia Lai: Phát động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy

A LỰC -  Thứ sáu, 04/10/2019 21:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 4/10, tại Bến xe Đak Đoa (huyện Đak Đoa, Gia Lai) Công an huyện Đak Đoa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy và Hội thao nghiệp vụ chữa cháy lực lượng PCCC cơ sở.

Tham dự buổi Lễ có các ông Y Đức Thành - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đak Đoa, Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa, Krung Dăn Vực – Phó Trưởng Công an huyện Đak Đoa. Ngoài ra, tại buổi Lễ phát động còn có sự tham dự của lãnh đạo các phòng PC07, PX03, PV05 Công an tỉnh Gia Lai; Chỉ huy Lữ đoàn 237, Lữ đoàn 234 Quân đoàn 3; Cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện. Tham dự Lễ phát động và Hội thao nghiệp vụ PCCC năm nay còn có 19 Đoàn VĐV với 151 VĐV thuộc lực lượng PCCC của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đak Đoa.

Lễ phát động và Hội thao nghiệp vụ PCCC có 151 VĐV thuộc lực lượng PCCC của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đak Đoa.

Phát biểu tại buổi Lễ ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa cho biết: “Trong những năm qua, UBND huyện luôn xác định công tác PCCC và cứu hộ cứu nạn là nhiệm vụ quan trọng. UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức nhiều buổi làm việc với các đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Tham dự Lễ phát động và Hội thao nghiệp vụ PCCC năm nay có các cơ quan, đơn vị, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai các biện pháp, thực hiện hiệu quả công tác PCCC. Ngoài ra, nhiều cơ quan, đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện Đak Đoa cũng tham gia nhằm củng cố và xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, mua sắm các trang thiết bị phương tiện chữa cháy tại chỗ nhằm xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra. Lễ phát động và Hội thao năm nay được tổ chức nhằm đánh giá kỹ năng luyện tập, thao tác, phối hợp xử lý tình huống, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân đối với công tác PCCC thúc đẩy và phát triển phong trào quần chúng tham gia công tác PCCC”.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa phát biểu tại buổi Lễ.

Ông Diệp Đại Phong - VĐV đội PCCC cơ sở Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang cho biết: Bản thân rất vinh dự khi tham dự Lễ phát động hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC và Hội thao nghiệp vụ chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng. Hội thao lần này, là một hoạt động hết sức thiết thực và bổ ích nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi VĐV được học hỏi nhiều kinh nghiệm trong công tác PCCC để áp dụng vào thực tiễn tại cơ sở.

Ông Y Đức Thành - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đak Đoa trao cờ cho các đội tham gia.

Tại Hội thao nghiệp vụ chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng năm nay, các đội đã tham gia thi đấu 2 môn nghiệp vụ chữa cháy là đội hình tiếp sức 4x50m chữa cháy và đội hình chữa cháy chống cháy lan, di chuyển tài sản. Mục đích của hội thao năm nay nhằm nâng cao nghiệp vụ chữa cháy và xử lý các tình huống giả định, biện pháp xử lý ban đầu khi có sự cố cháy nổ xảy ra, thực hành cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy cho lực lượng cơ sở, dân phòng.

BTC trao 12 giải cho các đội đạt thành tích trong 2 môn nghiệp vụ chữa cháy tại hội thao nghiệp vụ chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng.

Kết quả Hội thao nghiệp vụ PCCC năm nay, môn thi số 1 đội hình tiếp sức 4x50m chữa cháy BTC trao giải nhất cho đội PCCC xã Tân Bình (43,64 giây), giải nhì đội PCCC Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang (43,81 giây), giải ba đội PCCC Phòng GD&ĐT huyện Đak Đoa (45,73 giây) và 3 giải khuyến khích cho đội PCCC các xã Hà Bầu, Hneng, Trang. Môn thi số 2 đội hình chữa cháy chống cháy lan, di chuyển tài sản BTC trao giải nhất cho đội PCCC xã Nam Yang (17,43 giây), giải nhì cho đội PCCC xã Kon Giang (18,7 giây), giải ba đội PCCC xã Hà Bầu (19 giây) và 3 giải khuyến khích cho đội PCCC các xã Glar, Ia Pết, Hneng.

Một số hình ảnh tại hội thao năm nay.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Phát động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...