Thứ bảy, 20/04/2024 04:12 (GMT+7)

Gia Lai: Tháo gỡ khó khăn đầu ra cho sản phẩm hoa tết

HIỀN CHUNG -  Thứ hai, 08/02/2021 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà vườn, tiểu thương buôn bán hoa tết trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang gặp nhiều khó khăn. Sở Công Thương tỉnh đã đề ra các giải pháp nhằm hỗ trợ tiêu thụ hoa tết.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều nhà vườn, tiểu thương buôn bán hoa tết đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Nắm bắt tình hình thực tế, Sở Công thương tỉnh đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp bách nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn hỗ trợ người dân tiêu thụ hoa tết.

Công văn số 210/SCT-QLTM ngày 5/2/2021 của Sở Công thương tỉnh Gia Lai về việc tạo điều kiện tiêu thụ hoa tết.

Theo Công văn số 210/SCT-QLTM ngày 5/2/2021 của Sở Công thương tỉnh Gia Lai về việc tạo điều kiện tiêu thụ hoa tết. Sở Công thương đề nghị các đơn vị phối hợp triển khai một số nhiệm vụ sau:

  1. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Pleiku:

- Chỉ đạo Phòng Kinh tế, Kinh tế - Hạ Tầng phối hợp với các cơ quan liên quan kết nối với trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn quản lý nhằm hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà vườn, tiểu thương buôn bán hoa tết (trong và ngoài tỉnh) trên địa bàn được vận chuyển, bày bán, tiêu thụ hoa tết, nhất là các nhà vườn trên địa bàn tỉnh.

- Quan tâm hỗ trợ miễn, giảm chi phí thuê bãi, vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tăng cường tiêu thụ hoa tết.

- Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình thị trường tiêu thụ hoa tết, báo cáo về Sở Công Thương trước ngày 9/2/2021 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

  1. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, hội doanh nhân trẻ tỉnh, liên minh hợp tác xã tỉnh, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ cần: Quan tâm kết nối, hỗ trợ tiêu thụ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà vườn, tiểu thương buôn bán hoa tết (trong và ngoài tỉnh) trên địa bàn được bày bán, tiêu thụ hoa tết. Đồng thời, vận động các thành viên trong hiệp hội, các tổ chức, cá nhân tăng cường trợ giúp tiêu thụ hoa tết cho các nhà vườn, tiểu thương bán buôn, bán lẻ hoa tết (trong và ngoài tỉnh).

    Trước tình trạng vắng vẻ tại các chợ hoa, Sở Công thương Gia Lai đã đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ người dân tiêu thụ hoa Tết.

Trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Pleiku, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; hội doanh nhân trẻ tỉnh; liên minh hợp tác xã tỉnh, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ kịp thời có văn bản gửi Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét.

Đa dạng các loại hoa tết, cây cảnh tại các cửa tiệm, gian hàng ở TP. Pleiku.

Tỉnh Gia Lai hướng đến mục tiêu tháo gỡ khó khăn cho người dân trồng, kinh doanh hoa đúng thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Người dân đã bắt đầu mua hoa về trưng Tết.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Tháo gỡ khó khăn đầu ra cho sản phẩm hoa tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...