Thứ năm, 25/04/2024 15:21 (GMT+7)

Gia Lai: Triển lãm ảnh “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”

HIỀN CHUNG -  Thứ sáu, 20/11/2020 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triển lãm ảnh “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” được tổ chức tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (đường Anh hùng Núp, TP. Pleiku) từ ngày 20/11 đến 22/11/2020.

Nằm trong chuỗi sự kiện “Kỷ niệm 15 năm ngày Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, đại diện nhân loại (25/11/2005-25/11/2020)”, triển lãm ảnh “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” mang đến cho người xem nét văn hóa độc đáo và riêng biệt của Tây Nguyên. Sự kiện này góp phần bảo tồn, phát huy giá trị của kiệt tác di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại. Đồng thời kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh văn hóa địa phương đến với khách du lịch trên mọi miền Tổ quốc.

Triển lãm ảnh “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” khai mạc sáng 20/11 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết.

Triển lãm đã thu hút được đông đảo người dân đến tham quan. Mỗi bức ảnh tại buổi trưng bày chứa đựng một câu chuyện riêng mà các tác giả muốn kể về “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”. Những nghệ nhân say sưa trong vũ điệu cồng chiêng được thể hiện ở những bức hình tạo nên ấn tượng mới mẻ cho khách tham quan về mảnh đất Tây Nguyên.

Tác phẩm “Cồng chiêng đường phố” của Hồ Viết Sum.

Ông Hoàng A Kéng (là một thương binh) cho biết: Những bức hình tại buổi triển lãm thật sống động và độc đáo. Nó giúp tôi hiểu thêm về văn hóa cồng chiêng của Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung.

“Dịp này tôi lên Gia Lai để thăm lại chiến trường xưa, tình cờ ra Quảng trường tham quan thì lại may mắn gặp được buổi triển lãm ý nghĩa này”, chú Kéng chia sẻ.

Triển lãm thu hút người dân đến tham quan.

Những nghệ nhân cồng chiêng nhí.

Những nghệ nhân say sưa trong vũ điệu cồng chiêng.
Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Triển lãm ảnh “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.