Thứ sáu, 29/03/2024 01:07 (GMT+7)

Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng cùng gia đình bị nhắn tin đe dọa

Tâm An -  Thứ năm, 07/05/2020 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 7/5, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, đã gửi văn bản vụ việc Giám đốc Sở này và gia đình, cùng cấp dưới bị nhắn tin đe dọa cho Công an thành phố thụ lý và xác minh.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, sự việc này xảy ra sau khi Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng xác định không có cơ sở để giải quyết việc tách thửa đất nằm trong quy hoạch của vợ chồng bà B.T.M.Th. (trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu).

Thông tin từ Sở TN-MT Đà Nẵng, trước đó vợ chồng bà Th. nộp hồ sơ xin tách thửa đất ở phường Hòa Quý (Q.Ngũ Hành Sơn) tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận Ngũ Hành Sơn.

Để có đủ cơ sở pháp lý xử lý hồ sơ tách thửa đất theo quy định, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Ngũ Hành Sơn đã có văn bản lấy ý kiến của Phòng quản lý đô thị quận về mặt quy hoạch đối với thửa đất nêu trên.

Ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng.

Theo đó, vị trí thửa đất bà Th. xin tách thửa thuộc quy hoạch khu dân cư phía Tây khu tái định cư Làng đại học đã được UBND TP phê duyệt (hiện đang có hiệu lực pháp luật, chưa có Quyết định điều chỉnh, thay thế hay hủy bỏ).

Căn cứ quy định tại khoản 5 Điều 1 Quyết định số 29/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của UBND thành phố Đà Nẵng: “Người sử dụng đất không được tách thửa, chia nhỏ các lô đất đã được phê duyệt quy hoạch tại các khu quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ từ 1/2.000 đến 1/500 trên địa bàn thành phố”. Do đó, việc kiến nghị tách thửa đất của ông Kế, bà Thu không đủ điều kiện để xem xét giải quyết.

Do đó, việc xin tách thửa đất của ông Kế, bà Thu đã được Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Ngũ Hành Sơn trả lời tại Công văn số 124/CNVPĐKĐĐ ngày 19/02/2020 và Công văn số 163/CNVPĐK ngày 28/02/2020 là theo thẩm quyền và đúng quy định.

Sau đó, bà Thu có đơn kiến nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp dân. Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị tham dự buổi tiếp công dân và ý kiến của ông Kế, bà Thu, Giám đốc Sở đã ban hành Thông báo kết luận tiếp dân không có cơ sở để giải quyết việc tách thửa đất nằm trong quy hoạch.

Cũng theo Sở TN-MT Đà Nẵng, trong quá trình xử lý vụ việc, vợ chồng bà Thu, ông Kế liên tục gửi những tin nhắn tin không đúng sự thật, gây bất an và hoang mang cho cán bộ trực tiếp xử lý, Giám đốc Sở và gia đình; đe dọa đưa thông tin lên truyền thông...

Liên quan đến vụ việc, chiều nay (7/5), đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Công an TP Đà Nẵng xử lý theo quy định liên quan đến các nội dung tin nhắn của bà Thu, ông Kế cho Giám đốc Sở làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành, cá nhân và người thân của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng cùng gia đình bị nhắn tin đe dọa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.