Thứ sáu, 19/04/2024 21:31 (GMT+7)

6 thí sinh Phú Thọ thay đổi điểm số sau chấm phúc khảo

MTĐT -  Thứ tư, 01/08/2018 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thống kê, toàn tỉnh Phú Thọ có 3 bài thi môn Ngữ văn và 3 bài thi môn Tiếng Anh thay đổi điểm sau khi chấm phúc khảo.

Hiện tại, nhiều địa phương đã hoàn tất quá trình rà soát các khâu trong tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 sau chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, trong đó có tỉnh Phú Thọ.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và của UBND tỉnh Phú Thọ về việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Ngày 30/7, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã hoàn tất công tác rà soát, đánh giá và đã có báo cáo gửi Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 của tỉnh để báo cáo Bộ GD-ĐT.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018. (Ảnh: ĐÌnh Tuệ).

Kỳ tuyển sinh THPT quốc gia năm nay, Phú Thọ có tổng số bài thi Ngữ văn là 13.511 bài, bài thi trắc nghiệm là 39.696 bài (trong đó, môn Toán là 13.633 bài; môn Ngoại ngữ là 12.123 bài; tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên là 3.251; tổ hợp môn Khoa học xã hội là 10.689).

Trao đổi với PV Dân trí ngày 30/7, ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, Hội đồng phúc khảo điểm thi của Phú Thọ vừa kết thúc việc chấm 226 bài và môn thi, kết quả có 6 bài thay đổi điểm sau phúc khảo.

Với môn Ngữ văn, trong 54 bài phúc khảo có 3 bài thay đổi điểm. Nguyên nhân do giám khảo chấm sót ý. Điểm số tăng không đáng kể là 0,25 điểm.

Với môn Toán, sau khi chấm phúc khảo 69 bài thi, điểm số không có thay đổi.

Cán bộ chấm thi THPT quốc gia năm 2018. (Ảnh: Thanh Hùng)

Ở môn Tiếng Anh, Hội đồng phúc khảo chấm tổng 35 bài, có 3 bài thay đổi điểm do thí sinh tô nhầm mã đề.

Môn Tiếng Pháp, có một bài phúc khảo nhưng không thay đổi điểm số.

Môn Khoa học tự nhiên, có 33 bài và môn KHXH có 34 bài chấm phúc khảo nhưng không thay đổi điểm số.

Kết luận, có tổng cộng 6 bài thi bị thay đổi điểm số sau phúc khảo. Qua đối chiếu, kết quả này không ảnh hưởng tới kết quả xét công nhận tốt nghiệp của 6 thí sinh.

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, ông Tường cho rằng Sở GD-ĐT Phú Thọ đã thực hiện nghiêm túc tiến hành rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.

Cụ thể về công tác chuẩn bị; công tác in sao đề thi; công tác vận chuyển, bàn giao đề thi; đặc biệt là công tác coi thi tại các điểm thi; công tác bàn giao bài thi, hồ sơ thi; công tác làm phách bài thi tự luận; công tác chấm thi (chấm thi tự luận môn Ngữ văn và chấm thi trắc nghiệm); công tác thanh tra; công tác lưu trữ bài thi, hồ sơ thi.

Đồng thời, Sở cũng đã tiến hành rà soát kỹ tất cả những bài thi có điểm cao.

Như vậy, qua rà soát lại, tất cả quy trình các khâu trong quá trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Phú Thọ đều thực hiện đúng quy chế thi của Bộ GD-ĐT, đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan.

Theo Ngày nay (TH)

Bạn đang đọc bài viết 6 thí sinh Phú Thọ thay đổi điểm số sau chấm phúc khảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...