Thứ năm, 18/04/2024 09:20 (GMT+7)

61/63 tỉnh thành đã công bố thời gian quay trở lại trường

MTĐT -  Chủ nhật, 26/04/2020 16:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các địa phương trên cả nước đã công bố thời gian quay trở lại trường của học sinh, duy chỉ còn 2 tỉnh vẫn chưa ấn định thời gian cụ thể.

Theo báo cáo của các địa phương, đã có 61/63 tỉnh, thành phố thống nhất thời gian để học sinh trở lại học tập sau kỳ nghỉ kéo dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong đó có 8 địa phương đã bắt đầu cho học sinh đi học trong tuần qua, bao gồm: Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa, Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng, Phú Thọ. Đa phần các tỉnh này đều chọn phương án để học sinh cấp THCS, THPT hoặc cuối cấp đến trường do tình hình dịch bệnh vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.

Nhiều tỉnh thành trên cả nước đã để học sinh đến trường trở lại sau khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát. Ảnh minh họa

Hai thành phố lớn của cả nước là Hà Nội và TP.HCM đã đưa ra các phương án cụ thể để học sinh quay trở lại học tập. Đối với TP.HCM, địa phương này đã trình phương án cho học sinh đến trường vào đầu tháng 5 sắp tới và đang đợi phê duyệt từ UBND thành phố, ngày cụ thể sẽ được công bố trong tuần sau.

Riêng thủ đô Hà Nội, một trong những địa phương có tình hình dịch bệnh phức tạp nhất cả nước thì đề xuất phân chia làm 4 nhóm đối tượng và chia 4 giai đoạn đi học trở lại khác nhau. Cụ thể nếu tình hình dịch bệnh ổn định, Sở GD-ĐT sẽ đề xuất cho học sinh lớp 9 và 12 đi học từ ngày 4/5 để đảm bảo khung chương trình và lịch thi chuyển cấp.

Sau đó khoảng 2 tuần, học sinh từ lớp 5 đến lớp 12 sẽ tiếp tục đi học trở lại. Tiếp theo, dự kiến vào cuối tháng 5 sẽ cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 tập trung học lại trên trường. Và cuối cùng, dự kiến vào đầu tháng 6 sẽ cho học sinh Mầm non đi học trở lại nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Như vậy chỉ còn 2 tỉnh thành chưa đưa ra thông báo về quyết định hay đề xuất cho học sinh đến lớp, đó là các tỉnh Hà Giang và Lai Châu. Hai địa phương này đều đã xuất hiện những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên. Theo đó tại Lai Châu, ca nhiễm số 133 được xác định từ bệnh viện Bạch Mai trở về và đã được chữa khỏi. Còn riêng tại Hà Giang, một bệnh nhân dương tính cũng đã được xác định là là nữ giới, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Mông, trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Tỉnh này hiện là 1 trong 4 tỉnh thành thuộc nhóm có nguy cơ, trong đó huyện Đồng Văn được xếp vào nhóm có nguy cơ cao.

Các trường, địa phương đều tuân thủ những quy định nghiêm ngặt khi học sinh quay trở lại học tập, trong đó có việc mang khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, bố trí các vòi rửa tay, xà phòng,… Ảnh minh họa

Cũng trong ngày mai 27/4, một loạt các địa phương sẽ cho học sinh trở lại sau nhiều tuần cách ly xã hội nhằm phòng chống dịch COVID-19. Danh sách 30 tỉnh thành dự kiến sẽ để học sinh trở lại trường vào ngày mai (27/4) bao gồm:

An Giang, Bạc Liêu, Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Kạn, Bình Định, Điện Biên, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Kiên Giang, Lạng Sơn, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Yên, Sơn La, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Cao Bằng, Bắc Ninh, Đăk Nông, Hòa Bình, Hưng Yên, Kon Tum.

Trong đó đáng chú ý là Hải Phòng và Điện Biên, đây là 2 địa phương đầu tiên thực hiện việc cho học sinh tất cả các cấp, khối lớp cùng đi học trở lại. Các tỉnh, thành khác đều tổ chức đưa học sinh quay trở lại trường theo từng giai đoạn khác nhau, trong đó ưu tiên các học sinh cuối cấp.

Theo Saostar

Bạn đang đọc bài viết 61/63 tỉnh thành đã công bố thời gian quay trở lại trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.