Thứ tư, 24/04/2024 14:06 (GMT+7)

Bắc Giang: Trao thưởng cho giáo viên và học sinh giỏi năm học 2019

MTĐT -  Chủ nhật, 26/05/2019 22:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/5, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ trao thưởng cho giáo viên và học sinh giỏi năm học 2019.

Tới tham dự có ông Đào Xuân Cần, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang; Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Ông Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, đại diện một số sở, ngành tỉnh, doanh nghiệp trong tỉnh Bắc Giang. Hội đồng hương tỉnh Bắc Giang do TS. Đồng Xuân Thụ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đại diện tham dự; cùng gần 200 giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia và khu vực năm 2019.

Hội khuyến học tỉnh Bắc Giang đã trao cho 101 học sinh giỏi và 104 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy.

Trong nhiều năm qua, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang đã làm tốt công tác tập hợp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tâm huyết với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, giáo dục và đào tạo. Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền các cấp, đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Giang phát triển.

Hưởng ứng lời kêu goi của Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp đồng hành cùng với Quỹ khuyến học Bắc Giang như: Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh ủng hộ 500 triệu đồng; Công ty TNHH Sam Sung Việt Nam 250 triệu đồng; Công ty cổ phần Đại Hoàng Sơn 200 triệu đồng; Hội đồng hương Bắc Giang tại Hà Nội 10 triệu đồng...

Hội đồng hương Bắc Giang tại Hà Nội ủng hộ 10 triệu đồng.

Hàng năm, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với trao thưởng cho hàng nghìn giáo viên dạy giỏi, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi cấp tỉnh, quốc gia và khu vực, góp phần nuôi dưỡng niềm đam mê tìm tòi, học tập, rèn luyện và khát vọng cống hiến cho thế hệ trẻ.

Chất lượng các cuộc thi chọn học sinh giỏi văn hoá; cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia của tỉnh Bắc Giang ngày càng được nâng lên.

Điển hình như, Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Đây là ngôi trường hàng đầu của tỉnh Bắc Giang về chất lượng giáo dục; tốp 15/63 tỉnh, thành phố xếp về số lượng giải học sinh giỏi cấp quốc gia.

Trong năm 2019, nhà trường có 54 em đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Đặc biệt, tại cuộc thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 20 tại Australia, em Trịnh Duy Hiếu học sinh chuyên Vật lý đã giành được Huy chương Bạc. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định lựa chọn em Hiếu là 1 trong 5 thành viên của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự Olympic Vật lý quốc tế tại Israel vào tháng 7 sắp tới.

TS.Đồng Xuân Thụ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng hương Bắc Giang tại Hà Nội tặng hoa cho em Trịnh Duy Hiếu.

Tại lễ trao thưởng năm học 2018 - 2019, Hội khuyến học tỉnh Bắc Giang đã trao cho 101 học sinh giỏi và 104 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đào Xuân Cần, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, "thông qua đợt trao thưởng lần này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mong muốn các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh tiếp tục nỗ lực nghiên cứu, học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt thành tích cao..."

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Trao thưởng cho giáo viên và học sinh giỏi năm học 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Diệp Anh

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.