Thứ sáu, 29/03/2024 18:46 (GMT+7)

Bác lao công bật khóc vì được học sinh tôn vinh trong ngày nghỉ hưu

MTĐT -  Thứ bảy, 25/05/2019 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với vương miện, áo choàng cùng sự chào đón nồng nhiệt của học sinh, bác lao công ở trường tiểu học Mỹ trải qua ngày làm việc cuối cùng "như một vị vua".

Tiếng hô "Bác John! Bác John" vang lên tại buổi lễ kỷ niệm khi bác lao công 83 tuổi John Lockett bước vào hành lang cùng lũ trẻ đáng yêu.

"Tôi rất bất ngờ. Nước mắt chảy xuống. Tôi không biết liệu mình có thể bước tiếp được hay không", bác John chia sẻ với CNN về lễ chia tay đặc biệt, nơi ông được vinh danh như vị vua.

6 năm qua, ông John Lockett lặng lẽ quét dọn, lau chùi, giữ mọi thứ ở trường Tiểu học Sand Hil (Carroll, Georgia, Mỹ) sạch sẽ, ngăn nắp. Tổng cộng, ông làm việc trong trường học ở Carroll suốt 12 năm.

Ông John Lockett xúc động trước tình cảm của giáo viên, học sinh. Ảnh: Trường Tiểu học Sand Hill.

Bây giờ, ông "gác chổi", nghỉ hưu. Để chia tay bác lao công cần mẫn, học sinh quyết định tổ chức lễ tri ân đóng góp của ông cho trường. Bọn trẻ gọi đó là "Ngày Bác John".

Hôm đó, trường nhắn bác lao công đến sớm. Bất ngờ đến với người đàn ông 83 tuổi khi giáo viên và học sinh cùng nhau sửa soạn, biến ông thành vị vua với áo choàng, vương miện.

Xong xuôi, họ mở cửa ra hành lang, nơi học sinh cùng các nhân viên khác đã xếp hàng, sẵn sàng chào đón "bác John". Ông xuất hiện trong tiếng reo hò của đám trẻ.

Nụ cười tươi tắn nở rộ trên gương mặt "ông vua đặc biệt". Ai đó trao ông chiếc giỏ. Ông cầm nó, đi dọc hành lang, đập tay, chào hỏi mọi người. Học sinh đặt vào giỏ tờ giấy, ảnh và thiệp để nhắn gửi yêu thương tới "vị vua kính yêu".

"Bác John" được chào đón như một vị vua trong ngày làm việc cuối cùng. Ảnh: Trường Tiểu học Sand Hill.

Trước tình cảm của mọi người, ông John Lockett rất xúc động, không kìm nổi nước mắt. Ông rất biết ơn trường và học sinh đã biến ngày làm việc cuối cùng thành kỷ niệm đáng nhớ, để ông biết mọi nỗ lực của mình suốt bao năm qua đều được ghi nhận.

"Chúng tôi chỉ muốn làm gì đó để vinh danh ông. Ông ấy là tấm gương cho học sinh về sự chăm chỉ, người đến với Trái Đất để chăm lo cho người khác", Hiệu trưởng Carla Meigs nói.

Năm ngoái, ông John gặp vấn đề về sức khỏe. Vì thế, bà hy vọng ông nghỉ hưu hồi tháng 12. Nhưng ông vẫn khăng khăng làm việc cho đến cuối năm học và kết thúc một năm cùng học sinh. Với ông, mọi thứ đều vì lũ trẻ.

"Tôi yêu đám trẻ rất nhiều. Ngày nhỏ, quá nhiều thứ tôi chưa làm được. Tôi phải tìm cách để cuộc đời mình có chút ý nghĩa. Tôi coi việc trở thành lao công giỏi là sự nghiệp, muốn mỗi đứa trẻ đều trở thành anh hùng", người lao công già tâm sự.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Bác lao công bật khóc vì được học sinh tôn vinh trong ngày nghỉ hưu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới